• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Số phận đã đẩy Huy Hoàng

HMO

Administrator
Staff member
Cuối tháng Tư vừa qua, Nguyễn Huy Hoàng đã bị đội XSKT Cần Thơ thanh lý hợp đồng. Chẳng còn gì đau đớn hơn thế nữa với trung vệ từng một thời là biểu tượng của bóng đá Nghệ An.

Hơn một thập niên gắn bó với mảnh đất quê hương, Huy Hoàng đã trở thành một thương hiệu lớn, một cái tên chiếm được rất nhiều tình cảm của NHM nơi đây. Kể từ sau Nguyễn Hữu Thắng, có lẽ không ai xứng đáng mang tấm băng đội trưởng trên tay như Huy Hoàng. Có thể nói, tầm ảnh hưởng của anh trong phòng thay đồ là rất lớn. Huy Hoàng như một người anh cả, một thủ lĩnh, một “đại ca”, mà mỗi khi anh cất tiếng nói thì các cầu thủ khác đều nghe răm rắp. Thậm chí, nhiều cầu thủ còn xem anh là tấm gương sáng để học hỏi, noi theo. Nhiều cậu bé xứ Nghệ mới chập chững đá bóng đều ước ao rằng một ngày nào đó sẽ được giống như Huy Hoàng.


Nguyễn Huy Hoàng. Ảnh: Internet

Nhiều người nhận xét rằng ở Huy Hoàng có nét gì đó rất giống người đàn anh Hữu Thắng. Điều này quả không sai. Trên sân, Huy Hoàng luôn nổi bật ở lối chơi dũng mãnh, quyết liệt và đầy táo bạo. Những pha vào bóng hay tranh chấp không chút e dè của anh là hình ảnh quen thuộc trong các trận đấu của SLNA. Có rất nhiều trận đấu khi đội nhà bị dẫn trước, chỉ cần Huy Hoàng vén tay áo lên là các cầu thủ khác hiểu rằng họ phải vùng dậy chiến đấu. Nói như vậy để thấy rằng anh chính là người có ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ, như một chiếc rờ-mooc kéo cả đội tiến lên.

Huy Hoàng từng nhiều lần được gọi lên ĐTQG và cũng ít nhiều để lại dấu ấn. Ấy vậy mà sự nghiệp của anh lao dốc nhanh đến không ngờ. Nghi án thuốc lắc cách đây 2 năm đã tạo nên một cơn bão khủng khiếp làm náo động làng bóng đá Việt Nam và ngỡ như sự nghiệp của anh khép lại sau lần đó. Nhưng rồi SLNA đã cưu mang Huy Hoàng bởi ân tình cũ, dù anh không còn giữ phong độ, và sau đó trôi dạt vào tận Cần Thơ. Tại xứ Tây Đô, anh chỉ thể hiện được năng lực trong mùa bóng đầu tiên rồi từ từ đánh mất dần phong độ. Và cuối cùng, một cái kết chua chát mà không ai chờ đợi: XSKT Cần Thơ quyết định thanh lý hợp đồng sớm do Hoàng “lác” không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn.

Đó thực sự là đòn đau giáng mạnh vào Huy Hoàng trong buổi hoàng hôn của sự nghiệp. Phía trước anh là một hiện thực khắc nghiệt, một tương lai mịt mờ. Nhiều người bạn chơi thân với anh cho biết rằng nhà cửa, xe cộ mà Huy Hoàng từng có giờ đã sang tên đổi chủ hết rồi, bởi do anh vướng vào rất nhiều chuyện phức tạp ngoài xã hội. Ở cái tuổi 33, thật khó để Huy Hoàng tìm được bến đỗ mới, ngay cả chính đội bóng quê hương SLNA.

Chia tay XSKT Cần Thơ có khiến Huy Hoàng đi đến quyết định giã từ sự nghiệp? Chưa biết được, nhưng người ta chờ đợi một cái kết đẹp hơn, có hậu hơn và lung linh hơn, giống như 2 chữ “huy hoàng” trong tên anh, chứ không phải ra đi trong thế cúi đầu. Mong lắm!

Theo TTVN.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top