• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Nghệ An tăng cao

HMO

Administrator
Staff member
Do những thay đổi về thời tiết, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An tăng cao và nghiêm trọng hơn các năm trước.

Xã Diễn Ngọc và Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu được xác định là nơi xuất phát của ổ dịch sốt xuất huyết. Đặc biệt những ngày gần đây, do mưa nhiều là điều kiện lý tưởng để muỗi truyền bệnh, sinh sôi, phát triển mạnh, gây bệnh hàng loạt cho bệnh nhân trên địa bàn huyện.


Bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa huyện Diễn Châu. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN
Đến ngày 25/7, huyện Diễn Châu có 26 ca mắc dịch sốt xuất huyết đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. Các bệnh nhân hầu hết cư trú tại xã Diễn Thịnh, Diễn Ngọc, Diễn Bích, Diễn Lâm, Diễn Phú, Diễn Tháp…

Bệnh sốt xuất huyết có nhiều diễn biến bất thường, thay vì tháng 9, tháng 10 mới là thời điểm diễn ra dịch, năm nay vào tháng 7, đã nhiều bệnh nhân nhập viện. Bác sĩ chuyên khoa I Cao Đình Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Diễn Châu cho biết: “Năm nay, diễn biến dịch sốt xuất huyết có nhiều diễn biến bất thường: thời gian xuất hiện sớm hơn. Sự gia tăng đột biến của sốt xuất huyết có sự bùng phát nhanh hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Một số triệu chứng lâm sàng của sốt xuất huyết không đầy đủ như trong tài liệu cũng như trong nghiên cứu”.

Ngay sau khi những ca bệnh đầu tiên ở xóm 1 xã Diễn Thịnh và xóm Đông Lộc xã Diễn Ngọc được phát hiện, Trung tâm Y tế đã tham mưu cho UBND huyện Diễn Châu triển khai nhiều giải pháp trên địa bàn huyện; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư y tế, hóa chất chủ động phòng chống dịch. Đồng thời, Trung tâm chủ động phun thuốc diệt muỗi tại xóm 1, 2, 6 ở xã Diễn Thịnh và trong tuần này tiến hành phun thuốc diệt muỗi toàn xã Diễn Ngọc. Bên cạnh đó, các xã xảy ra dịch tiến hành vệ sinh môi trường sạch sẽ, thu gom rác thải, diệt loăng quăng, bọ gậy.

Bác sĩ chuyên khoa I Bùi Thái Tuấn – Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu khuyến cáo người dân khi có ổ dịch xảy ra, phải cách ly người bệnh, cho người bệnh ngủ mắc màn, dùng thuốc phun diệt muỗi; tuyên truyền các tổ chức xã hội thu gom các chai lọ đựng nước; khơi thông cống rãnh, dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Trước những diễn biến sốt xuất huyết gia tăng, Sở Y tế Nghệ An cho biết, thời gian tới, bệnh sốt xuất huyết sẽ còn bùng phát mạnh mẽ hơn, người dân các huyện ven biển cần thực sự vào cuộc phòng chống bệnh để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Theo các bác sĩ, do đặc tính muỗi gây sốt xuất huyết chỉ đốt buổi chiều tối nên nằm màn là biện pháp hiệu quả nhất. Tốt nhất, người dân nên sử dụng các chế phẩm đốt và phun thuốc diệt muỗi xung quanh khu vực nhà ở./.

Theo Bích Huệ (TTXVN)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top