• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Sẽ xử phạt hành chính 4 thanh niên vụ bắt vợ ở Xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
'Hôm đó được tin Hiền sẽ đi miền Nam, em đã gọi các anh trong làng ra chặn ngoài Ngã ba Châu Lộc để hỏi nhưng các anh đã bắt làm Hiền hoảng sợ'. Vì sợ mất người yêu, nên Biển đã nhờ nhóm bạn bắt cô gái về làm vợ.

Cô gái bị 4 thanh niên bắt về làm vợ cho bạn
Ngày 8/2, thông tin từ UBND xã Liên Hợp, huyện Qùy Hợp, Nghệ An cho biết: “Hiện đã gọi 4 thanh niên trong vụ bắt vợ lên viết bản tường trình, do đây là phong tục của đồng báo Thái nên bước đầu tuyên truyền, răn đe và sẽ xử phạt hành chính”.

Cũng theo chia sẻ của ban văn hóa xã Liên Hợp, vì 2 gia đình vui vẻ để cho cô gái và chàng trai tiếp tục tìm hiểu nhau, xét về hành vi cũng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, vào ngày 4/2, trên cộng đồng mạng xã hội ở Nghệ An xuất hiện một video dài gần 3 phút, quay lại cảnh nhóm thanh niên bắt vợ mặc dù cô gái không đồng tình và xin kêu cứu.

Theo đó, trong clip là một cô gái chuẩn bị đón xe khách vào miền Nam làm việc thì bị một nhóm thanh niên khoảng 4 người dùng xe máy, ép cô gái lên xe để về làm vợ.

Trước sự quyết liệt của những nam thanh niên trên, cô gái gào khóc thảm thiết, liên tục cầu xin sự giúp đỡ của những người xung quanh. Khi xe máy đi được 1 đoạn khá xa, cô gái tiếp tục giãy giụa, rơi xuống khỏi xe, 4 thanh niên giằng co cố bắt lại cô gái trước sự kêu cứu thảm thiết.

Ngay sau khi xuất hiện clip, cơ quan chức năng huyện Qùy Hợp đã vào cuộc xác minh. Theo thông tin ban đầu, người đi bắt vợ là anh Trương Văn Biển (25 tuổi; trú xóm Quèn, xã Liên Hợp, huyện Qùy Hợp).

Được biết, Biển có tình cảm với Hiền (17 tuổi cùng xã) trong thời gian gần đây. Biển là công nhân khai thác khoáng sản tại địa bàn, mặc dù đã nhiều lần sang nhà cô gái để tỏ tình nhưng vẫn không được đồng ý.

Vào ngày 30/1 (mùng 3 Tết), biết tin chị Hiền tới ngã ba xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp để đón xe vào miền Nam làm ăn. Biển sợ mất người yêu nên nhờ nhóm bạn bắt cô đưa trở về để làm vợ mình. Nhận lời Biển, 3 thanh niên ở địa phương đã dùng xe máy chặn đường, ép buộc mặc thiếu nữ vùng vẫy chống cự.


Trương Văn Biển, chàng trai bắt vợ ở Quỳ Hợp, Nghệ An, trần tình về vụ việc cùng bạn bắt một cô gái về làm vợ gây xôn xao dư luận.
Ông Lô Thanh Đồng - Chủ tịch UBND xã Liên Hợp, huyện Qùy Hợp cho biết: “Liên quan đến vấn đề phong tục, do các cháu cũng chưa hiểu về tục "trộm dâu" của đồng bào Thái nên dẫn đến sự việc đáng tiếc vừa qua. 4 thanh niên cũng rất ân hận về hành vi của mình. Thời gian tới, chính quyền huyện sẽ tuyên truyền để người dân sớm bỏ tập tục "bắt vợ", tránh lợi dụng để có hành vi sai trái”.
Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top