• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Sẽ xử lý kỷ luật tập thể và các cá nhân liên quan nếu để rác thải 'bức tử' sông Dinh

HMO

Administrator
Staff member
Liên quan đến thực trạng rác thải được tập kết, vứt bừa bãi dọc sông Dinh, đoạn qua xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, Ban tuyên giáo Huyện ủy Qùy Hợp đã có công văn số 413/CV-HU ngày 12/5/2017 về việc chỉ đạo xử lý vụ việc báo nêu.

Bãi rác mọc sát bờ sông Dinh.
Vừa qua, ANTT có đăng tải bài viết: Nghệ An rác thải bủa vây, “bức tử” dòng sông Dinh, nội dung phản ánh về việc các loại rác thải được tập kết, vứt bừa bãi dọc sông Dinh, đoạn qua xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An đã gây ảnh hưởng không nhỏ cảnh quan và môi trường sống của người dân. Thực trạng trên đang là vấn đề bức xúc của bà con xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp cũng như các địa phương khác có dòng sông Dinh chảy qua, nhưng chính quyền và các cơ quan chuyên môn vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để xử lý triệt để”.
Sau khi báo đăng tải thông tin, Ban tuyên giáo Huyện ủy Qùy Hợp đã có công văn số 413/CV-HU ngày 12/5/2017 về việc chỉ đạo xử lý vụ việc báo nêu.


Rác thải chảy tràn xuống dòng sông Dinh.
Theo đó, UBND huyện đã giao phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp UND xã kiểm tra và kết luận, vấn đề báo đã phản ánh là có cơ sở. UBND huyện đã gửi báo cáo số 373 /UBND-TNMT do ông Vy Thanh Tường, Phó Chủ tịch UBND huyện Qùy Hợp ký như sau: Trước mắt, UBND huyện đã chỉ đạo xã Nghĩa Xuân khắc phục ngay tồn tại trên; đồng thời cho bốc xúc rác thải đưa về bãi rác thải tạm thời tại Thung Khuộc, thị trấn Quỳ Hợp để xử lý.

Về lâu dài, để ngăn chặn tình trạng này, sẽ xử lý dứt điểm tồn tại trên. UBND huyện, giao cho UBND xã Nghĩa Xuân thực hiện tốt một số nội dung sau:

Chỉ đạo tổ tuần tra, xử lý vi phạm về môi trường thường xuyên túc trực, mật phục, phát hiện và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Nếu vượt quá thẩm quyền phải kịp thời báo cáo UBND huyện để chỉ đạo xử lý.
Sớm xúc tiến, phối hợp với Trung tâm tư vấn và chuyển giao công nghệ để xúc tiến việc xây dựng 03 lò đốt rác và 06 hầm ủ rác làm phân vi sinh cho cây trồng theo chương trình “Dự án khuyến nông” của Trung tâm Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Trong lúc huyện chưa hoàn thiện các hạng mục xây dựng bãi chứa rác thải tập trung tại Thung Khẳng, UBND xã chưa hoàn thành “Dự án khuyến nông” của Trung tâm Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, UBND xã Nghĩa Xuân cần phối hợp với UBND thị trấn Quỳ Hợp để vận chuyển rác thải sinh hoạt thông thường về tập kết tại bãi thải tạm thời tại Thung Khuộc, thị trấn Quỳ Hợp.
Tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 321/UBND-TN ngày 08/5/2017 của UBND huyện về việc tăng cường kiểm tra, xử lý việc chấp hành pháp luật về Bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Giao cho phòng Tài nguyên và Môi trường, đoàn liên ngành kiểm tra số 2737/QĐ-UBND của UBND huyện, tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn xã Nghĩa Xuân. Trong trường hợp để tái phạm những tồn tại trên mà để báo chí hoặc nhân dân phản ánh thì tham mưu UBND huyện báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy, xử lý kỷ luật tập thể và các cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật hiện hành.
Đồng thời, UBND huyện Quỳ Hợp luôn tiếp thu, lắng nghe, hợp tác và theo dõi, nắm bắt kịp thời các thông tin từ nhân dân, các cơ quan thông tin báo chí. Sự phản ánh chính xác, kịp thời từ nhân dân, các cơ quan thông tin báo chí là một kênh thông tin quan trọng để UBND huyện thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

Theo Ngọc Tuấn (ANTT)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top