• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Sẽ vận hành xả lũ thủy điện Khe Bố

HMO

Administrator
Staff member
Theo dự kiến thủy điện Khe Bố sẽ vận hành xả lũ với lưu lượng khoảng 1.500 m3/s đến 4.200 m3/s.

Sóng biển ồ ạt tấn công các tuyến đê biển trên địa bàn Nghệ An.
Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, dự báo trong ngày và đêm 15/9, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to đến rất to. Lượng mưa có khả năng đạt: Phía bắc Nghệ An và Thanh Hóa: 50 - 100mm; Phía nam Nghệ An và Hà Tĩnh: 100 - 250 mm, riêng ở Hà Tĩnh có nơi trên 300mm. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1 - 2.

Dự báo ngày 15 - 17/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ xuất hiện 1 đợt lũ, trong đợt lũ này, mực nước trên các sông chính ở Thanh Hóa, Nghệ An dưới mức báo động 1, các sông nhỏ và sông La (Hà Tĩnh) trên mức báo động 1; sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố (Hà Tĩnh) có khả năng ở mức báo động 2 – 3.

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có 625 đập, hồ chứa lớn nhỏ. Trong đó có 307 hồ chứa đã đầy nước số còn lại đạt mực nước từ 80 – 90 %.


Nước dâng cao một số tuyến đê xung yếu.
Hiện tại trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang có mưa rất lớn ở nhiều nơi, nước dâng cao, nhiều tuyến đê biển trên địa bàn Nghệ An đã bị nước tràn qua gây ngập úng cục bộ.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT- TKCN Nghệ An cũng vừa có Thông báo số 77 về việc vận hành hồ xả lũ hồ chứa Thủy điện Khe Bố. Theo đó, thời gian xả lũ dự kiến được bắt đầu vào 00h30’ ngày 16/9/2017. Lưu lượng xả từ 1.500m3/s đến 4.200m3/s (bao gồm lưu lượng xả qua đập tràn và lưu lượng phát điện qua tổ máy).


Hàng quán bị nước dâng vào gây ngập úng.
Một số tuyến đê biển ở các xã như Quỳnh Thọ, Sơn Hải, Quỳnh Long, Quỳnh Nghĩa… huyện Quỳnh Lưu, phường Quỳnh Phương, Quỳnh Lập, Quỳnh Xuân thị xã Hoàng Mai cũng bị nước tràn qua vô cùng nguy hiểm. Chính quyền địa phương cũng đang khẩn trương triển khai các phương án di dời người dân đến nơi an toàn. Đồng thời triển khai các phương án ứng cứu tại những vị trí xung yếu.

Trên địa bàn thị xã Cửa Lò, Cửa Hội nước biển cũng dâng cao khiến nhiều tuyến đường bị ngập. Hàng quán của người dân cũng bị hư hỏng nặng do bão. Trên địa bàn TP Vinh một số tuyến đường cũng bị ngập do mưa lớn.

Theo Quang Phong (phapluatplus.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top