• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Sẽ kỷ luật Bí thư, Chủ tịch xã “ém” tiền hỗ trợ của dân

HMO

Administrator
Staff member
Huyện ủy huyện Diễn Châu vừa có báo cáo gửi Ban thường vụ huyện ủy về những sai phạm liên quan đến công tác chi trả tiền hỗ trợ thiệt hại do thiên tai cho người dân ở xã Diễn Hải.

Người dân xã Diễn Hải gặp thiên tai, lụt bão, sản xuất bị thiệt hại nặng nề. Thế nhưng, tiền hỗ trợ của người dân lại bị xã "ém" không chi trả. (Ảnh minh họa)
Theo đó, đoàn kiểm tra của huyện ủy huyện Diễn Châu đã đề xuất xử lý với hình thức cảnh cáo và cách chức nguyên Chủ tịch UBND xã Diễn Hải - Trần Văn Tiến (nay là bí thư Đảng ủy xã), cảnh cáo Bí thư thời kỳ đó ông Phan Văn Thuyên (nay là Chủ tịch UBND xã). Đồng thời xem xét trách nhiệm liên đới đối với các cán bộ phụ trách mảng tài chính của xã và thành viên HTX.

Trước mắt, để khắc phục sai phạm huyện Diễn Châu đã giao cho lãnh đạo xã Diễn Hải về từng xóm họp dân, xin lỗi nhân dân. Sau đó, công khai danh sách các hộ được nhận tiền hỗ trợ (đã phê duyệt trước đó) để nhân dân và ban xóm kiểm tra và làm thủ tục rút tiền về chi trả cho nhân dân.

Trước đó, vào năm 2011, xã Diễn Hải và một số địa phương ở huyện Diễn Châu, Nghệ An bị ảnh hưởng của ba đợt thiên tai: bão số 2, mưa lụt tháng 9 và rét đậm rét hại gây thiệt hại nặng nề cho sản xuất nông nghiệp.

Ước tính có hơn 1.400 hộ dân ở Diễn Hải bị thiệt hại nặng nề về kinh tế trong trận bão và đợt lũ lụt. Trước tình hình đó, tỉnh Nghệ An quyết định hỗ trợ bà con khôi phục sản xuất bằng cách chi ngân sách hơn 148 triệu đồng. Còn huyện Diễn Châu hỗ trợ 613 hộ dân số tiền hơn 50 triệu đồng.

Đến vụ đông xuân 2011, xã Diễn Hải tiếp tục chịu rét đậm, rét hại khiến hoa màu của 697 hộ dân bị chết, hư hại. Huyện Diễn Châu hỗ trợ 40 triệu đồng. Ngoài ra có một số hỗ trợ khác, tổng số tiền người dân xã Diễn Hải được cấp trên phê duyệt để khôi phục sản xuất, hỗ trợ khó khăn là 259 triệu đồng.

Trong hai năm 2011 và 2012, ông Trần Văn Tiến, nguyên Chủ tịch UBND xã Diễn Hải (nay là Bí thư xã Diễn Hải) đã làm thủ tục rút ra 136 triệu đồng. Trong đó số tiền này, xã thực hiện chuyển cho hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Diễn Hải 40 triệu đồng, để lại ngân sách xã hơn 95 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này đến nay vẫn chưa được xã, HTX chi trả cho người dân. Riêng số tiền còn lại là 122 triệu đồng đến nay vẫn nằm trong ngân sách huyện do xã chưa làm thủ tục rút về.

Theo Văn Thanh/ báo Giao Thông
 

Ads HMO

Ads HMO

Top