• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Sẽ bố trí công an làm giám thị phòng thi tiếng Hàn tuyển lao động

HMO

Administrator
Staff member
Các điểm thi sẽ bố trí lực lượng công an, cản sát, cửa kiểm tra an ninh để kiểm tra và loại bỏ điện thoại, thiết bị điện tử.... trước khi thí sinh vào phòng thi.

Ngày (14/6), thông tin từ Bộ LĐTB&XH, Kỳ thi tiếng Hàn dành cho lao động Việt Nam có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS năm 2017 sẽ được tổ chức nghiêm túc, minh bạch và đảm bảo công bằng cho các thí sinh.

Đợt thi ngày 17 và 18/6 sẽ tuyển 2.800 chỉ tiêu, trong đó ngành: Sản xuất chế tạo 1.500, Xây dựng 500 và 800 người ngành Ngư nghiệp.


Người lao động Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Nguồn: Internet
Tại các điểm thi sẽ bố trí lực lượng công an, cảnh sát, cửa kiểm tra an ninh để kiểm tra và loại bỏ điện thoại, thiết bị điện tử.... trước khi thí sinh vào phòng thi. Qua đó sẽ ngăn chặn và xử lý kịp thời theo quy định đối với những hành vi gian lận hoặc tổ chức gian lận trong kỳ thi. Mỗi điểm thi sẽ được bố trí một cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng công an trực tiếp làm giám thị phòng thi.

Bộ LĐTB&XH khuyến cáo người lao động (NLĐ) cần cảnh giác với các tình huống hứa hẹn hay cam kết thi hộ, thi kèm, nhắn tin đáp án của một số tổ chức, cá nhân để tránh bị lừa đảo.

NLĐ tuyệt đối không mang điện thoại, các thiết bị thu phát điện tử vào phòng thi. Nếu bị phát hiện đồng nghĩa với xử lý lập biên bản, dừng thi ngay và bị cấm trong 3 năm tiếp theo.

Thí sinh mang theo túi xách cá nhân không được đem vào phòng thi mà gửi lại người thân hoặc nơi cho gửi đồ uy tín để tránh mất mát.

Đối với NLĐ thi đạt tiếng Hàn, hồ sơ đăng ký dự tuyển sẽ được rà soát, kiểm tra bằng các nghiệp vụ. Nếu có việc chuyển hộ khẩu từ các huyện tạm dừng tuyển chọn tới những địa phương không tạm dừng thì hồ sơ sẽ bị loại và không được giới thiệu cho phía Hàn Quốc.

Hiện nay, có tình trạng nhiều tổ chức, cá nhân không có chức năng đào tạo tiếng Hàn và đưa NLĐ đi làm việc tại Hàn Quốc vẫn quảng cáo, mạo danh hoặc tự nhận có chức năng để thu tiền. Thậm chí họ cam kết đưa được NLĐ đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Vì vậy, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐTB&XH thông tin, khuyến cáo NLĐ.

Cụ thể, Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) trách nhiệm ra đề thi, quản lý đề thi, bài thi và chấm thi. Vì thế, không một cá nhân nào có thể can thiệp, giúp đỡ hoặc hỗ trợ NLĐ trong việc thi tiếng Hàn cũng như sang Hàn Quốc làm việc.

Trung tâm lao động ngoài nước (địa chỉ số 1, phố Trịnh Hoài Đức) là đơn vị đầu mối duy nhất được Bộ LĐTB&XH giao phối hợp với HRD Hàn Quốc tổ chức các kỳ thi tiếng Hàn năm 2017 và đưa NLĐ đi Hàn Quốc làm việc theo Chương trình EPS.

Cục Quản lý lao động ngoài nước khuyến cáo NLĐ tham dự kỳ thi tiếng Hàn năm 2017 cần tìm hiểu thông tin, không nghe theo môi giới, lừa đảo. Các hành vi cố tình gian lận, vi phạm quy chế thi sẽ bị xử lý theo quy định.

6 thí sinh sẽ thi chọn lấy 1
Đợt thi tiếng Hàn tổ chức ngày 17 và 18/6/2017 có tổng số 16.816 thí sinh dự thi trên tổng số 2.800 chỉ tiêu. Như vậy, tỉ lệ chọi đợt thi này là 6 người lấy 1. Kỳ thi diễn ra tại 4 điểm tại 3 tỉnh, TP bao gồm:
Trường Đại học (ĐH) Lao động xã hội có 5.985 thí sinh các tỉnh, TP phía Bắc (từ Thanh Hoá trở ra).
Trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội với 3.119 thí sinh các tỉnh/TP phía Bắc, (từ Thanh Hóa trở ra).
Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt Hà TP Đà Nẵng với 5.212 thí sinh 9 tỉnh/TP miền Trung (từ Nghệ An đến Bình Định).
Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ TP Hồ Chí Minh với 2.500 thí sinh của 28 tỉnh/TP phía Nam (từ Phú Yên trở vào).

Theo THUỶ TRÚC (KT & ĐT)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top