• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Sẽ bị phạt 1 đến 2 triệu khi rao xương chó giả hổ trên Facebook

HMO

Administrator
Staff member
Nhằm bán nanh, răng hổ, báo giả, Hồ Minh Chinh ở huyện Quỳnh Lưu đã sử dụng các hình ảnh trên mạng để minh họa và rao trên trang mạng xã hội.

Ngày 11/1, Hồ Minh Chinh (24 tuổi), trú tại xóm 6, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã có mặt tại CQĐT Công an huyện Quỳnh Lưu để giải trình với cơ quan điều tra sau 2 ngày tránh mặt.

Tại CQĐT, Chinh khai nhận, để bán được các nanh răng hổ giả, Chinh đã lấy các hình ảnh trên mạng, từ các bài báo có hình ảnh giết mổ động vật rồi tải về máy. Sau đó, Chinh đã ghép cả hình mình vào và đưa lên mạng xã hội cho khách hàng tin tưởng vào “sản phẩm” giả của mình.


Hồ Minh Chinh khai nhận, những hình ảnh trên Facebook là được tải từ trên các trang báo mạng.

Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Theo Nghị định 157 về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, Chinh đã vi phạm hành chính do đăng ảnh rao bán động vật quý hiếm. Theo đó, CQĐT sẽ xử phạt hành chính mức từ 1 - 2 triệu đối với Chinh”.

Ông Hồ Văn Quỳ, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quỳnh Lưu cho biết thêm: “Bức ảnh về gấu có trên trang mạng xã hội được Chinh chụp ảnh vào thời điểm khi đi du lịch ở tỉnh Quảng Ninh. Còn lại những bức ảnh còn lại do Chinh tải từ các bài báo mạng về để tung lên Facebook. Tuy nhiên, hiện Hạt Kiểm lâm đang phối hợp cùng cơ quan CSĐT công an huyện Quỳnh Lưu xác minh sự thật về lời khai của Chinh".

Như tin đã đưa, vào ngày 7/1, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một tài khoản Facebook có tên là Minh Chinh đăng những hình ảnh giết hổ, gấu để nấu cao và hút mật trên trang cá nhân của mình và bày bán công khai.

Thanh niên này còn làm cả biển hiệu và đăng kèm số điện thoại, số tài khoản và địa chỉ nhà rõ ràng để nếu ai muốn mua thì liên hệ trực tiếp.
Sáng 9/1, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã phối hợp cùng Hạt Kiểm lâm huyện Quỳnh Lưu, chính quyền địa phương xã Quỳnh Văn khám xét nhà Hồ Minh Chinh ở xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu.


Hình ảnh gấu được Chinh đăng tải trên mạng xã hội để rao bán.

Qua khám xét ban đầu, lực lượng chức năng không nhận thấy dấu hiệu của việc nấu, mua bán, làm thịt cao hổ, tay gấu và mật gấu. Tại nhà riêng của Chinh, lực lượng chức năng phát hiện 2kg răng chó và 5kg xương chó.

Số nanh chó này đã được Chinh mua từ quán thịt chó của ông Đạt (ở địa bàn huyện Quỳnh Lưu). Sau khi Chinh mua về được tẩy rửa ngâm các dung dịch và đưa vào địa bàn huyện Diễn Châu gia công. Sau quá trình gia công, bọc thêm vàng, bạc 2 đầu, những chiếc răng đã nhìn giống y như nanh hổ. Bằng mắt thường rất khó có thể xác định được giả thật, chỉ có các nhà chuyên môn, cơ quan chức năng mới phát hiện được.

Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top