• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi lũ, lụt xảy ra

HMO

Administrator
Staff member
Đó là một trong những nội dung đáng chú ý tại công điện do ông Lê Văn Thời, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) vừa ký gửi các Cục DTNN khu vực từ Đà Nẵng trở ra về việc phòng, chống cơn bão số 4.

Ông Lê Văn Thời, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN và đại diện Vụ Ngân sách, Bộ Tài chính kiểm tra chất lượng hàng dự trữ quốc gia.
Công điện nêu rõ: Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay cơn bão số 4 (có tên là SON CA) hình thành ngay trên biển đông, di chuyển chậm và còn diễn biến phức tạp, trong khi các tỉnh từ Quảng Bình trở ra vừa chịu ảnh hưởng do cơn bão số 2 và mưa lũ gây ra.

Để chủ động ứng phó với bão số 4, Tổng cục DTNN yêu cầu các Cục DTNN khu vực từ Đà Nẵng trở ra khẩn trương tổ chức trực ban phòng chống lụt bão của đơn vị 24/24 giờ để theo dõi diễn biến của mưa, lũ kịp thời tổ chức triển khai công tác phòng, chống lụt bão và hoàn lưu của bão gây ra

Đối với các cục DTNN khu vực: Nghệ Tĩnh, Tây Bắc, Hoàng Liên Sơn, Bắc Thái phụ trách địa bàn các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn và Cao Bằng vừa bị ảnh hưởng của bão và hoàn lưu bão số 2, yêu cầu phải có kế hoạch chỉ đạo, huy động 100% lực lượng cán bộ, công chức ứng trực để có phương án chủ động.

Đồng thời, phối hợp với các cấp chính quyền địa phương nơi có kho, trụ sở cơ quan dự trữ để sẵn sàng khắc phục, xử lý, giải quyết, ứng cứu ngay các tình huống bão, lũ hoặc hoàn lưu của bão tiếp tục gây mưa, lũ và sạt lở đất trên địa bàn.

Đặc biệt, các cục DTNN khu vực từ Đà Nẵng trở ra phải kiểm tra chặt chẽ kho, hàng dự trữ quốc gia, triển khai các biện pháp phòng chống để bảo đảm an toàn về người, tài sản và hàng dự trữ quốc gia trong thời điểm trước, trong và sau mùa mưa bão.

Bên cạnh đó, có phương án phối hợp với chính quyền địa phương sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có lũ, lụt xảy ra nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Bên cạnh đó, thực hiện công tác chuẩn bị về mọi mặt để sẵn sàng xuất hàng dự trữ quốc gia khi có quyết định của cấp có thẩm quyền.Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Qua Vụ Quản lý hàng Dự trữ) để theo dõi, chỉ đạo.

Phó Tổng cục trưởng Lê Văn Thời yêu cầu các Cục trưởng Cục Dự trữ Nhà nước khu vực khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện công điện.

Theo Tapchitaichinh.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top