• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Sắc xuân tràn ngập trên thành Vinh

HMO

Administrator
Staff member
heo ghi nhận của phóng viên nhiều mặt hàng hoa Tết năm nay trên địa bàn TP Vinh, Nghệ An đều tăng giá hơn năm trước nhưng vẫn hút khách những ngày cuối năm. Tại các điểm bán hoa Tết tấp nập cảnh mua bán.

Càng về những ngày cuối năm, tại các điểm bán hoa chính trên địa bàn TP Vinh, Nghệ An sắc xuân như ngập tràn, tấp nập cảnh mua bán. Theo ghi nhận của phóng viên nhiều mặt hàng hoa tết như mai, lan, đỗ quyên … đều tăng giá hơn so với năm trước nhưng vẫn hút khách. Tuy nhiên, đào và quất lại không được “chuộng” như trước.

Giá mỗi cành lan hồ điệp, địa lan … giao động từ 200.000 - 250.000 đồng/1 cành. Tuy nhiên, có những chậu lan độc đáo có giá lên đến 40-50 triệu đồng. Những chậu đỗ quyên rực sắc thắm được rao bán với giá khoảng 450.000 - 600.000 đồng/1 chậu. Mặc dù được “tiếp thị” ra tận mặt đường nhưng những cành đào, quất với đầy đủ chủng loại, kiểu dáng vẫn không được chuộng như trước. Hầu như các mặt hàng hoa Tết đều nhích giá hơn so với năm trước từ 10 - 20 %.

Bên cạnh đó có những mặt hàng độc đáo như thanh long kiểng, những chậu cảnh nhỏ, bưởi tiến vua, hay mặt hàng quất hình gà … nhận được sự chú ý của khách hàng. Thay vì quất, đào truyền thống nhiều người lại “tậu” một chậu thanh long kiểng với kiểu dáng độc đáo để chưng Tết tạo cho mình một điểm khác biệt. Và sắc xuân trên thành phố đỏ đã ngập tràn.

Dưới đây là một số hình ảnh sắc xuân trên thành phố đỏ do PV ghi lại:


Trên các tuyến đường chính ở TP Vinh sắc xuân như ngập tràn, đào, mai, quất được "tiếp thị" ra tận mặt đường.

Tại các cửa hàng bán hoa tết tấp nập cảnh mua bán. Mỗi người đều tranh thủ thời gian để sắm cho gia đình một chậu hoa, nhành đào chưng Tết.



Mặc dù giá hoa Lan năm nay tăng hơn với các năm trước nhưng vẫn hút khách.

Dù được bày bán ở tận đường nhưng loài hoa đào truyền thống vẫn không được người tiêu dùng chú ý như trước đây.


Những chậu thanh long với kiểu dáng độc đáo lần đầu xuất hiện trên thị trường TP Vinh là sự lựa chọn của nhiều người như để tạo sự khác biệt. Giá mỗi chậu thanh long kiểng khoảng 3.000.000 đồng.

Mỗi cây quất với kiểu dáng đẹp được rao với giá khoảng 2.500.000 - 3.500.000 đồng.

Bưởi tiến vua một tên gọi lạ tạo sự khác biệt được bày bán trên vỉa hè với giá khoảng 200.000 - 250.000 đồng/1 quả.

Đỗ quyên rực sắc thắm với giá khoảng 450.000 - 550.000 đồng/1 chậu, đây cũng là một sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình để chưng tết.

Đào cổ thụ.

Chậu hoa phong lan có giá 40 triệu đồng.



Khách đến xem hoa trên đường Nguyễn Thị Minh Khai.








Mặt hàng phong lan đủ loại được đưa từ Đà Lạt về.



Chậu hoa phong lan được định giá 50 triệu đã có chủ.
Theo Nguyễn Duy (Dân Trí)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top