• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Sập cần cẩu làm học sinh chết, cả trường phải nghỉ học

HMO

Administrator
Staff member
Chủ tịch UBND thành phố Vinh, cho biết chính quyền địa phương đã tạm đình chỉ thi công công trình xây dựng để xảy ra vụ sập cần cẩu, đè chết 1 nam sinh lớp 10.

Sau vụ sập cần cẩu ở công trình chung cư thương mại và biệt thự liền kề không phép khiến học sinh lớp 10 tử vong, trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An) phải cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Hiện trường vụ cần cầu sập, đè chết nam sinh lớp 10 . Ảnh báo Thanh niên.
Sáng 15-11, Công an TP Vinh đang tiếp tục phong tỏa hiện trường vụ cần cẩu xây dựng công trình chung cư thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2 đổ ập lên Trường THPT Lê Viết Thuật (phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An) khiến một học sinh lớp 10 tử vong, để tiếp tục điều tra. Hiện Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An đã quyết định đình chỉ thi công công trình trên.

Hiện trường vụ sập cần cẩu đang được giữ nguyên vào chiều 15-11.
Dãy nhà học A4 ba tầng đã bị cần cẩu sập là hư hỏng mái ngói trên tầng ba. Để đảm bảo an toàn, ổn định tâm lý cho học sinh và giáo viên nên Trường THPT Lê Viết Thuật đang phải cho học sinh nghỉ học.

Theo ông Phan Xuân Phàn, Hiệu Trưởng Trường THPT Lê Viết Thuật, cho biết: "Hiện tạm thời dãy nhà A4 chưa thể đưa vào dạy học nên từ ngày 16-11, nhà trường phải chuyển các lớp ở dãy nhà A4 sang dãy nhà phía trước. Và do dãy nhà phía trước không đủ phòng học nên trường phải chia thành hai ca học sáng và chiều để kịp chương trình".

Trước đó, Trường THPT Lê Viết Thuật đã nhiều lần có ý kiến đề nghị cơ quan chức năng và chủ đầu tư dừng thi công công trình chung cư 20 tầng và biệt thự liền kề trên.

Ngày 2-8, ông Trần Duy Thành, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Viết Thuật, đã có công văn gửi Công ty TNHH Trường Thành (chủ đầu tư) nêu rõ: “Trong quá trình thi công luôn có 18 lớp học tại nhà học ba tầng sát với khu chung cư cao tầng. Khí thải độc hại, bụi vật liệu trong quá trình thi công tác động trực tiếp đến sức khỏe của học sinh trong quá trình học tại trường… Vì công trường xây dựng sát với nhà học ba tầng thường xuyên có gần 1.000 học sinh tham gia học tập và tu dưỡng tại khu vực này, có chỗ các học sinh ngồi học chỉ cách công trường chưa đến 2 m nên các giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi thực hiện công tác thi công là khó khả thi".

Trường THPT Lê Viết Thuật ngày 15-11 phải cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Không có giấy phép vẫn xây dựng
Công trình dự án chung cư thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2 nằm ở khu nội thành, gần UBND phường Trường Thi, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An. Dù dự án chưa được cấp phép, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn cho đào móng xây dựng và lắp đặt hệ thống cần cẩu lớn.

Đến 17 giờ ngày 14-11, bất ngờ cần cẩu đổ sập xuống móng công trình và ập lên mái ngói trên tầng 3 dãy nhà A4 của Trường THPT Lê Viết Thuật. Cần cẩu đổ ập hỏng mái trường và đổ xuống sân trường khiến em Trần Văn Hải (học lớp 10A7) tử vong tại chỗ.

Theo lãnh đạo UBND phường Trường Thi, cán bộ phường đã yêu cầu Công ty TNHH Trường Thành xuất trình giấy phép xây dựng nhưng họ không xuất trình được giấy phép. Ngoài ra, ngày 18-7, UBND phường Trường Thi đã kiểm tra và xử phạt vi phạm chủ đầu tư công trình này vì vi phạm trật tự xây dựng.

Đến ngày 4-8, UBND phường Trường Thi ra Văn bản số 1631 gửi các cơ quan chức năng, nêu rõ dự án Trường Thành 2 triển khai xây dựng phần móng nhà nhưng các biện pháp an toàn, bảo vệ quá sơ sài; quá trình thi công không đảm bảo vệ sinh môi trường.


Phần đế bê tông dựng cần cẩu xây lấn sang đất vỉa hè rồi... sập đổ.
Ngày 15-11, trả lời báo chí ông Nguyễn Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An, cho biết dự án Trường Thành 2 trên "chưa được cấp phép xây dựng" và "thời gian qua chưa nhận được báo cáo của phường nên Sở không nắm được".

Theo ông Giang: ''Trước tiên trách nhiệm báo cáo thuộc về phường và TP Vinh. Sau đó, thành phố có trách nhiệm báo cáo cho Sở, nhưng chúng tôi chưa nhận một văn bản nào''. Ông Giang cũng cho rằng hiện phải chờ kết quả điều tra từ phía công an để thấy chủ đầu tư đã làm thủ tục xin cấp phép đến đâu rồi mới biết trách nhiệm từng bộ phận ở mức nào.

Theo PLO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top