• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Sùi mồng gà là căn bệnh khó điều trị, hay tái phát?

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Chúng ta hãy cùng các thầy thuốc đi tìm hiểu căn nguyên tại sao khiến căn bệnh sùi mào gà được đông đảo bệnh nhân kê vào nhóm bệnh khó điều trị, hay tái phát.
1. Không tận diệt nguồn bệnh
Không tận diệt nguồn bệnh chính là duyên cớ hàng đầu khiến cho bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà sau khi đã điều trị lại nối tái nhiễm bệnh, đó là do người bệnh chỉ chú trọng điều trị cho bản thân mình mà không khuyên nhủ vợ/chồng/bạn tình đi khám và điều trị. Vì bệnh sùi mào gà có thời kì ủ bệnh tương đối dài, nhưng chúng vẫn có khả năng lây nhiễm trong thời gian ủ bệnh cho nên nếu có quan hệ với người chưa được điều trị thì khả năng tái nhiễm bệnh sùi mào gà là không tránh khỏi. Có thể bạn quan tâm: sui mao ga la gi

2. Không tuân thủ liệu trình điều trị
Đa phần các trường hợp bệnh nhân khi tham gia liệu trình điều trị bệnh sùi mào gà thường có tâm lý nôn nóng, muốn nhanh chóng điều trị khỏi bệnh, hoặc tự ý dùng thêm thuốc theo sự mách bảo của bạn bè hoặc người thân để điều trị dẫn tới ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị, bệnh không được điều trị triệt để dẫn tới việc trực tính tái nhiễm.
3. Lựa chọn sai phương pháp pháp điều trị
chọn lọc sai phương pháp điều trị cũng là nguyên tố khiến bệnh tái nhiễm. hiện có nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà như áp lạnh, đốt điện, đốt bằng laze,..nếu chỉ đơn giản dùng phương pháp này để loại bỏ mụn sùi mà không dùng các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu và thuốc ức chế sự phát triển của virus sùi mào gà thì nguy cơ tái nhiễm là rất cao.
Ngoài 3 nhân tố trên, còn một nhân tố nữa là những người mắc bệnh thường có tâm lý lo lắng và giấu bệnh, không dám tới chuyên khoa để điều trị, điều này là khiến cho bệnh bỏ qua giai đoạn điều trị hiệu quả nhất.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top