• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Sùi màu gà có hiểm nguy không?

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Chào thầy thuốc chuyên khoa Bệnh từng lớp phòng khám đa khoa Thái Hà! Tôi năm nay 24 tuổi, tốt nghiệp đại học được 1 năm. Sau khi tốt nghiệp, tôi đi tìm việc ở rất nhiều nơi những vẫn không tìm được công việc chấp nhận, hoá chán nản. Cộng thêm việc chia tay người tình, tôi chán đời, đi chơi gái mại dâm. Tôi đã không hề sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ suốt mất tháng mà không bị bất cứ bệnh gì. Nhưng gần đây, tôi phát hiện, xung quanh bộ phận sinh dục có những nốt sùi liên kết lại với nhau như mào gà. Tôi bắt đầu cảm thấy lo âu và sợ hãi. thầy thuốc cho tôi hỏi bệnh sùi mào gà có hiểm nguy không? Tôi xin cảm ơn! (bạn Hoàng Anh Huy, Sóc Sơn, Hà Nội).

Chào bạn Anh Huy!
Sùi mào gà là một trong các bệnh xã hội phổ biến và hiểm nguy, truyền nhiễm đẵn qua đường tình dục, do vi rút Human Papilloma (HPV) gây ra, có khả năng lây nhiễm chóng vánh, và ảnh hưởng nghiêm trọng, rộng rãi tới toàn tầng lớp. Bệnh sùi mào gà có những ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả thể chất và ý thức của người bệnh. Để trả lời thắc mắc, bệnh sùi mào gà có hiểm không, của bạn, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho bạn những thông báo cần thiết về các con đường truyền nhiễm bệnh sùi mào gà và những ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà, để từ đó giúp bạn hiểu được chừng độ hiểm của bệnh sùi mào gà.

CON ĐƯỜNG TRUYỀN BỆNH SÙI MÀO GÀ
Vi rút gây bệnh sùi mào gà truyền nhiễm cốt tử qua đường tình dục. Ngoài ra, nó còn có thể lây nhiễm qua các con đường khác như: truyền từ mẹ sang con; truyền qua vật dụng cá nhân chủ nghĩa; truyền qua vết thương hở. Xem thêm: bệnh sùi mào gà ở nam giới

Vi rút sùi mào gà truyền qua đường tình dục
Số liệu thống kê cho thấy có đến 95% các bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà do quan hệ tình dục không an toàn (không dùng bao cao su khi quan hệ, quan hệ bằng miệng, quan hệ cửa sau) đối với người mắc bệnh.

Vi rút sùi mào gà truyền từ mẹ sang con
Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà có nguy cơ cao lây truyền vi rút gây bệnh cho thai nhi qua đường máu hoặc do phôi thai trực tiếp nhiễm vi rút HPV. Cũng có trường hợp thai nhi mắc bệnh qua đường sinh nở.

Sau khi sinh con, người mẹ vẫn có thể lây nhiễm vi rút gây bệnh sùi mào gà cho con ưng chuẩn những xúc tiếp thân tình với con. nên, người mẹ khi mắc bệnh sùi mào gà cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh ngay. Bên cạnh đó, người mẹ cần có những kiến thức cơ bản về bệnh và tuân theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc để tránh lây bệnh cho con.

Vi rút sùi mào gà ruyền qua vật dụng cá nhân
Vi rút HPV có thể ký sinh ở các vật dụng cá nhân (quần áo, chăn, màn, bản chải đánh răng, …). bởi vậy người bình thường rất dễ nhiễm bệnh khi dùng chung vật dụng cá nhân với người mắc bệnh.

Vi rút sùi mào gà truyền qua vết thương hở
Vi rút gây bệnh sùi mào gà HPV có thể lây truyền từ người sang người duyệt y da (các vết thương hở) hoặc dịch tiết trên da, ủ bệnh trong thời gian dài, sau đó sẽ bộc phát ra bên ngoài.

BỆNH SÙI MÀO GÀ CÓ mức độ hiểm nguy CAO ĐỐI VỚI SỨC KHỎE
Bệnh sùi mào gà có hiểm không ? Bệnh sùi mào gà có những nguy hiểm rất lớn đối với sức khỏe của người bệnh và toàn xã hội: khả năng lây nhiễm bệnh cao; dễ tái phát bệnh; ngăn cản quá trình thụ thai và lây cho thai nhi; có khả năng gây ung thư.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top