• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Sông Lam Nghệ An và nhiệm vụ phải thắng HAGL

HMO

Administrator
Staff member
Phải nói năm nay HAGL không “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” như những năm trước đây, toàn bộ cơ ngơi của Học viện HAGL Arsenal JMG đều được thế chấp ngân hàng, lương cầu thủ, BHL bị treo nợ, thưởng thì hẻo. Nhưng không thể nói, SLNA dễ dàng “bắt nạt” đội bóng Cao Nguyên, dù so với năm ngoái họ đã bán đi 3 cầu thủ tốt nhất.

Hiện HAGL cũng có 2 trận thắng, 1 hòa, 3 thua cùng được 7 điểm như SLNA, Than QN nhưng xếp trên đội bóng xứ Nghệ là do hơn về hiệu số bàn thắng-thua (+2 và -4).

Ngoại trừ cơ mưa bàn thắng (5-0) trên sân Hàng Đẫy đầu mùa giải trước SG FC thì HAGL cũng không có kết quả thi đấu khả quan. Trên sân nhà, họ đã để thua trước các đối thủ SHB.Đà Nẵng (1-2), hòa Than QN (0-0) và lội ngược dòng thắng XSKT.Cần Thơ (2-1) trên sân khách thì thua Đồng Tháp (1-2), Hải Phòng (2-4). Rõ ràng, các đối thủ sân nhà của đội bóng Phố Núi đã thi đấu SHB.Đà Nẵng, Than QN, XSKT.Cần Thơ đều có trình độ ngang tầm với SLNA nên HLV Quang Trường hoàn toàn có thể tự tin thi đấu ngang ngửa với HAGL.


Các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh) đang có những bước đi khá vững ở V-League
Về lực lượng, tài cầm quân của Quốc Tuấn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Quang Trường. Nhìn cách HAGL lội ngược dòng trước XSKT.Cần Thơ đá khá chững chạc trong khi SLNA lại để thua ngược Than QN thì thấy rõ điều đó.

Nếu để thua trước, cơ hội lật ngược tình thế của SLNA coi như bằng 0. Trên sân cầu thủ người Nhật Bản Ideguchi có khả năng điều tiết trận đấu tốt hơn Ngọc Hải, lại có vũ khí sút xa từ cự ly 30m. Ideguchi có lối đi bóng khá giống cựu đội trưởng SLNA Quang Tình, thỉnh thoảng lại xộc vào nách giữa trung vệ và hậu vệ biên, ngoặt bóng và treo vào góc cao. Chân sút người Brazil Osmar cao 1,8m đã có 3 pha lập công sau 2 trận gần đây và khả năng chơi bóng bổng được coi là trội hơn Odat.

Khả năng càn lướt của cặp Văn Toàn- Osmar của HAGL không bằng cặp Odat- Baba, đồng nghĩa là họ ít có khả năng phá lối chơi của đội khách. Bù lại, bộ đôi này có khả năng bật tường, phối hợp và tự tạo cơ hội tốt hơn hẳn bộ đôi ngoại binh SLNA. Điều khá đồng nhất là Văn Thanh, sau khi từ đội tuyển về cũng có dấu hiệu xuống chân như Phi Sơn, Đình Hoàng dù anh chính là tác giả đường chuyền để Minh Vương ghi bàn thắng thứ 2 trong trận đấu với XSKT.Cần Thơ.


Dự kiến, cổ động viên SLNA sẽ phủ vàng sân cao nguyên.
Đây là lần kiến tạo thứ 4 thành bàn thắng của tuyển thủ người Hải Dương này nên Quang Trường chắc chắn phải nói nhiều với học trò về cái tên này. Phía SLNA, về lý thuyết cũng rất mạnh cánh này khi có tới 2 tuyển thủ quốc gia trấn giữ hành lang. Nên ai sẽ thắng nơi cánh này vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp…nếu Phi Sơn, Đình Hoàng phối hợp ăn ý trở lại thì Văn Thanh sẽ khó lòng tham gia tấn công và ngược lại.

Chủ nhà HAGL có được trục dọc Văn Pho, Ideguchi, Văn Toàn cùng với Trần Vũ, Thanh Tùng có thể điều chỉnh tốc độ trận đấu nhờ khả năng cầm bóng, chuyền bóng trong cự ly ngắn. Điều khá lạ khi nhận thấy các trụ cột xuống sức thì HLV Quốc Tuấn của HAGL cũng từ bỏ lối chơi ngắn, phối hợp tam giác để tăng cường chuyền vượt tuyến.

Suốt nửa cuối hiệp 2, trong trận đấu với XSKT. Cần Thơ đã nhiều lần cầu thủ HAGL đều tổ chức leo biên để tạt bóng cho Osmar cả tầm thấp lẫn tầm cao. Trong khi đó, SLNA lại trông chờ vào khả năng bức tốc của cặp Odat- Baba và mới đây là tiền vệ Xuân Thắng. Chắc chắn, SLNA không dại gì mà đôi công với chủ nhà suốt cả 90 phút nhưng tấn công vỗ mặt lúc nào lại phụ thuộc vào khả năng đọc trận đấu của Quang Trường.

Quan sát các trận hòa và thua của HAGL, chúng tôi thấy đội bóng Phố Núi luôn gặp khó khăn khi gặp đối thủ giàu thể lực đeo bám liên tục, bị kèm người chặt từ khu vực sân nhà. Nhìn Khánh Lâm, Quốc Trung, Hồng Việt của Hải Phòng đã liên tục di chuyển, bóp nghẹt tuyến giữa để chia cắt Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn chắc chắn BHL SLNA sẽ rút ra nhiều điều cần thiết cho trận đấu tới.

Phải nói, phải đến vòng 9 với có trận derby Bắc Trung bộ rất đáng xem với người láng giềng FLC Thanh Hóa nhưng trước mắt, BHL SLNA cần phải nghiên cứu 2 đối thủ HAGL, Long An một cách kỹ càng để đảm bảo chí ít có được 4 điểm trước khi đến sân Thanh Hóa.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top