• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Sông Lam Nghệ An: Tin vào sức trẻ

HMO

Administrator
Staff member
Sau mùa giải 2013 SLNA đã có nhiều thay đổi về lực lượng và đội bóng xứ Nghệ đang trông chờ vào lực lượng trẻ.


Tiền vệ Phi Sơn có lối chơi đậm chất kỹ thuật
Một loạt cầu thủ trụ cột như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Đình Đồng, Viết Nam, Hector... đã ra đi. Đây sẽ là tổn thất không nhỏ cho đội bóng xứ Nghệ. Một số cầu thủ ra đi được biết do lý do kinh tế, bởi dù rất muốn gia hạn hợp đồng nhưng CLB không có kinh phí để giữ chân họ. Chính bởi lý do này mà trong thời gian qua SLNA chưa có động thái nào về việc tuyển chọn lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Với công tác đào tạo trẻ được đánh giá rất cao CLB xứ Nghệ hàng năm luôn có lứa cầu thủ trẻ được trao cơ hội thử sức ở V-League. Hiện tại trong tay HLV Hữu Thắng còn nguyên một dàn cầu thủ trẻ đang bắt đầu vào độ chín, như Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Mạnh Hùng... sẵn sàng thay thế.

Dàn cầu thủ trẻ đầy triển vọng trưởng thành rất nhanh này giúp HLV Hữu Thắng có niềm tin là SLNA sẽ thi đấu thành công ở mùa giải tới. Ngoài việc đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ thì SLNA cũng cần có những giải pháp khắc phục khó khăn về mặt tài chính để giúp đội bóng có sự ổn định cũng như tạo niềm tin cho các cầu thủ.

Không những vậy, SLNA là đội bóng có nguồn cổ động viên đáng tự hào. Họ luôn sát cánh cùng thầy trò HLV Hữu Thắng ở mỗi mùa giải để tạo động lực cho các cầu thủ xứ Nghệ nỗ lực thi đấu, vượt qua mọi khó khăn để hướng đến thành công. Đây sẽ là lợi thế lớn cho SLNA.

Ngoài niềm tin vào lớp trẻ mà SLNA còn có một tiền đạo dày dạn kinh nghiệm cũng như phẩm chất chuyên môn tốt đó là Công Vinh. Được biết, sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn với Consadole Sapporo (ngày 1/1/2014), tiền đạo Công Vinh sẽ trở về thi đấu cho SLNA ở mùa giải mới. Với chuyên môn tốt cũng như kinh nghiệm thi đấu của Công Vinh sẽ là trụ cột trong đội hình SLNA.

Chính vì thế mà sau khi CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản muốn giữ thêm Công Vinh ở lại thi đấu thì phía SLNA và bản thân tiền đạo xứ Nghệ đều muốn trở về quê nhà thi đấu ở V-League 2014.

Kết thúc mùa giải 2013, SLNA xếp thứ 4 và đây được xem là một thất bại. Trong chặng đua ở những vòng cuối SLNA đã hụt hơi. Đây sẽ là bài học mà HLV Hữu Thắng sẽ rút ra kinh nghiệm để SLNA mắc sai lầm ở mùa giải 2014. Nhưng quan trọng hơn là hãy chờ xem khi niềm tin của SLNA vào lớp trẻ sẽ được đền đáp như thế nào?

HMO theo thethaovietnam.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top