• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Sân cỏ nhân tạo “khủng” đã hoàn thành vẫn chưa có giấy phép

HMO

Administrator
Staff member
Tại xã Đô Thành (Yên Thành), sân cỏ nhân tạo với diện tích hàng nghìn mét vuông đã được một doanh nghiệp xây dựng hoàn thiện trên đất xã quản lý, khi chưa được sự đồng ý của UBND huyện.

Sân bóng "khủng" chưa được huyện đồng ý về chủ trương đã hoàn thành.
Thời gian gần đây, nhiều người đi qua kênh Vách Bắc tại xã Đô Thành phản ánh, có một sân cỏ nhân tạo đã được xây dựng tại đây, trên diện tích do xã quản lý.
Ngày 20.2, có mặt tại vị trí nói trên, PV chứng kiến hai sân cỏ nhân tạo đã được hoàn thiện, với hệ thống lưới cao bao quanh, đèn chiếu sáng hiện đại.

Vị trí sân nằm sát “Trung tâm nước sạch Phú Lộc” của Cty TNHH Đầu tư thương mại Phú Lộc. Một nhân viên cho biết, sân này cũng do Cty Phú Lộc đầu tư, đã hoàn thiện, với mục đích để “công nhân chơi đá bóng”.

Liên hệ với Giám đốc Cty là bà Hoàng Thị Tuyết, bà Tuyết cho biết, đây là đất của doanh nghiệp, làm sân để “người nhà sử dụng”. PV hỏi, việc làm sân đã có quy hoạch được huyện phê duyệt hay chưa, bà Tuyết trả lời là việc làm thủ tục liên quan đến sân bóng do chồng bà thực hiện, nên không nắm được cụ thể. Liên hệ với ông Tặng, chồng bà Tuyết, ông này cho hay, làm sân bóng để chơi, chứ không phải kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Xuyên - Chủ tịch UBND xã Đô Thành - lại có một câu trả lời hoàn toàn khác. Về đất đai mà Cty Phú Lộc làm sân cỏ nhân tạo, ông Xuyên cho biết, đây là đất 5% chưa sử dụng do xã quản lý. Về thủ tục pháp lý để doanh nghiệp làm sân cỏ, ông Xuyên cho biết, “hiện nay đang làm hồ sơ để thuê đất lâu dài”. Ông Xuyên xác nhận thủ tục chưa xong, đang làm. PV hỏi tại sao chưa xong thủ tục đã làm sân rồi, ông Xuyên nói “thì họ đang làm, vận dụng để làm”.

PV hỏi mục đích xây sân của Cty, có phải để làm dịch vụ hay không, ông Xuyên nói: “Họ đã bỏ vốn thì họ phải làm dịch vụ; họ thuê, họ phải trả tiền thuê đất”.


Sân cỏ nhân tạo hiện đại được xây dựng khi chưa có tờ trình gửi UBND huyện.
Ông Hoàng Danh Truyền - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành - cho biết, việc DN làm sân cỏ nhân tạo ở Đô Thành, huyện chưa nhận được tờ trình, chưa có sự chấp thuận về chủ trương.

Ông Truyền cũng cho hay, có thể vị trí làm sân đã thuộc hành lang bảo vệ hệ thống kênh Vách Bắc (do Cty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Nghệ An quản lý). “Chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra, xử lý theo quy định”, ông Truyền nói.

Giám đốc Cty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Nghệ An Nguyễn Văn Phượng cho biết, sẽ kiểm tra, xác minh vị trí làm sân cỏ tại Đô Thành có ảnh hưởng đến hành lang bảo vệ kênh Vách Bắc hay không. “Nếu có vi phạm, thì thẩm quyền xử lý thuộc về địa phương”, ông Phượng khẳng định.

Theo LĐO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top