• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Sống trong thấp thỏm, những tường nhà nứt toác cạnh QL1A

HMO

Administrator
Staff member
Từ lúc triển khai dự án nâng cấp, mở rộng QL1A, hàng loạt nhà dân hai bên tuyến đường ở Thanh Hóa, Nghệ An có biểu hiện rạn nứt. Hàng ngàn hộ dân đang sống trong thấp thỏm khi các bờ tường nứt toác, thậm chí nền nhà bị sụt lún.

Mặc dù đường giao thông QL1A, đoạn qua huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng mấy tháng này, tuy nhiên các hộ dân bị nứt nhà do ảnh hưởng thi công vẫn chưa được đền bù

. Căn nhà kiên cố của ông Lê Thanh Lâm (thị trấn Tĩnh Gia, Thanh Hóa) bị nứt kể từ khi các phương tiện thi công về lu lèn làm đường. Ông Lâm cho biết cơ quan chức năng đã hai lần về tận nhà chụp ảnh lập biên bản và hứa hẹn hỗ trợ nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín.

Xưởng kinh doanh của bà Nguyễn Thanh Hà ở xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc, Diễn Châu, bị những vết nứt rất lớn trên bờ tường khiến gia đình bà sống trong thấp thỏm.

Với những vết nứt toác này, bà Hà cho biết gia đình chỉ còn cách phá khu xưởng để xay lại chứ nếu để kéo dài, lỡ các bức tường có thể đổ sập bất cứ lúc nào. “Nhà tôi và một số hộ dân khác ở đây may mắn được đền bù, nhưng họ hỗ trợ chiếu lệ ít triệu, có nhà không đến 1 triệu đồng. Trong khi gian xưởng này mà xây lại cũng mất cả trăm triệu”, bà Hà cho biết.
Căn Nhà kiên cố của ông Phan Văn Hồng ở xóm Ngọc Tân (Diễn Ngọc) cũng bị nứt nẻ rất nặng. Không chỉ các bờ tường sát mép đường bị hư hại, gian nhà bếp của ông Hồng cũng bị nứt rất nặng.


Nhiều hộ dân ở Diễn Ngọc đang nơm nớp lo lắng vì không chỉ bị nứt tường, nền nhà cũng có biểu hiện bị sụt lún.

Ông Tô Văn Lan (Diễn Ngọc, Diễn Châu) lo lắng khi các vết nứt khắp tường nhà ngày càng lộ rõ. Gia đình ông đã thuê người dùng vôi vữa để ‘vá’ các vết nứt trong nhà nhưng chỉ được ít hôm đã nứt trở lại.
Các hộ dân tại Thanh Hóa, Nghệ An kiến nghị, cơ quan chức năng liên quan cần nhanh chóng có phương án hỗ trợ để người dân khắc phục sự cố, để bà con sớm thoát cảnh sống thấp thỏm.
Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top