• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Sắp hết kỳ 1, gần 100 học sinh vẫn chưa đến trường

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Đã hơn 2 tháng tính từ ngày khai giảng năm học mới, có gần 90 em học sinh từ mẫu giáo đến lớp 3 tại làng Vân Hà (Quang Sơn, Đô Lương) vẫn chưa đến trường.
Lí do được phụ huynh đưa ra khi bắt con nghỉ học là do trường xa, đi lại khó khăn không có thời gian đưa đón...
Trong dịp lễ khai giảng, đồng loạt bà con nhân dân làng Văn Hà, xã Quang Sơn, Đô Lương đã đưa con đến điểm trường lẻ dự lễ khai giảng mà không có giáo viên để phản đối việc chuyển từ điểm trường lẻ lên trường chính.
Đã hơn hai tháng trôi qua kể từ ngày khai giảng năm học mới nhưng 53 học sinh trường Tiểu học Quang Sơn, huyện Đô Lương vẫn chưa đến trường.


slide.jpg
Khai giảng tại điểm trường lẻ làng Vân Hà chỉ có phụ huynh và học sinh
Nhiều phụ huynh cho rằng, điểm trường lẻ ở gần nhà còn điểm trường chính cách 2 – 3km, đường sá đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Trong khi phụ huynh của các em học lớp 1,2,3 lại chủ yếu là lao động trẻ, mùa màng bận rộn nên không có thời gian đưa đi đón về ngày hai buổi được nên đến thời điểm này vẫn không cho con em lên điểm trường chính để học.


Tự học ở nhà, được chữ nào hay chữ ấy
Anh Nguyễn Hàm Lục (43 tuổi, xóm 9) có con học lớp 2, cho biết: “Tôi không thể đưa đón con đi học ngày 4 lần, mỗi lần đi 3km được vì nhà làm nông lấy đâu ra thời gian. Và đây cũng là ngôi trường có từ lâu đời, nếu trường hợp bắt buộc thì chỉ còn cách cho các cháu nghỉ học”.

“Ngoài 53 em học sinh tiểu học nghỉ học hơn 2 tháng qua thì hiện nay bình quân mỗi ngày có khoảng 35 - 40 cháu mầm non tại làng Vân Hà cũng nghỉ học theo vì phụ huynh không đưa đến trường”, ông Lê Văn Vĩnh, chủ tịch UBND xã Quang Sơn cho biết.

Ông Nguyễn Minh Hạnh - phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương cho hay, sáp nhập điểm lẻ lên điểm trường chính ở Trường Tiểu học Quang Sơn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, hướng tới xây dựng trường tiểu học chuẩn Quốc gia giai đoạn 2 và để thực hiện quy hoạch xây dựng cụm trường mầm non tại điểm Trường Tiểu học làng Văn Hà hiện nay.

Cô giáo Trần Thị Tuyết - Hiệu trưởng trường tiểu học Quang Sơn cho rằng: “Việc chuyển lên trường chính là thiết thực, đúng với chủ trương. Trong một môi trường khang trang, các em có điều kiện học tập, vui chơi. Là nhà giáo, chúng tôi mong muốn đem lại cho các em một môi trường học tập tốt nhất" - cô Trần Thị Tuyết, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Sơn cho biết. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được sự đồng tình ủng hộ từ phía phụ huynh học sinh nên các các con vẫn chưa được tới trường.


Người lớn không thống nhất được quan điểm, trẻ em chịu thiệt thòi
Còn phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An Thái Huy Vinh khẳng định: “Sáp nhập điểm trường lẻ ở khối Toàn Thắng, làng Vân Hà, xã Quang Sơn vào điểm trường chính là hoàn toàn đúng. Sở đồng tình với chủ trương này, còn việc ngăn cản các cháu đi học là vi phạm pháp luật”.
HMO nguồn Vietnamnet.
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top