• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Sông Lam Nghệ An sẽ đi đến đâu tại Cúp Quốc gia?

HMO

Administrator
Staff member
Thầy trò Nguyễn Đức Thắng đã giành tấm vé vào vòng bán kết sau khi vượt qua CLB TP.HCM với tổng tỉ số 7 - 1. Chiếc HCĐ đã nắm chắc trong tay, liệu đội bóng xứ Nghệ có tiếp tục cuộc hành trình tại Cúp QG bằng sự nghiêm túc và quyết tâm cao nhất hay không?

Không giấu được niềm vui sau chiến thắng đầy cảm xúc của đội nhà trước Hà Nội FC tại vòng 1/8, HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định: “Chúng tôi đã nỗ đến những phút cuối cùng để có được chiến thắng. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu cao nhất ở bất cứ giải đấu nào mà chúng tôi tham dự”.

Nói là làm, BHL SLNA đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể để đối đầu với CLB TP.HCM trong cả 2 lượt trận. Chiến thắng 3 - 1 ở trận đấu lượt đi trên sân Vinh và màn hủy diệt với tỉ số 4 - 0 ở cuộc tái đấu tại thành phố mang tên Bác là thành quả minh chứng cho tham vọng tiến sâu của đội bóng xứ Nghệ ở sân chơi Cúp QG 2017.


Các cầu thủ SLNA ăn mừng sau bàn thắng vào lưới CLB TP.HCM. Ảnh: Internet.
Như vậy, mục tiêu “có huy chương” đã hoàn thành bước đầu, bởi có thua ở vòng bán kết thì Nguyên Mạnh và các đồng đội chắn chắn vẫn giành tấm HCĐ. Vấn đề bây giờ, SLNA sẽ “chơi tất tay” ở đấu trường Cúp QG hay chỉ lại bằng lòng với thành tích đã đạt được? Câu trả lời chỉ BLĐ SLNA mới trả lời một cách chính xác nhất.

Bản thân HLV Nguyễn Đức Thắng không dưới 1 lần tuyên bố tham vọng của đội nhà là chinh phục chức vô địch giải đấu này. Tuy nhiên, trên cương vị của người thuyền trưởng, vị chiến lược gia sinh năm 1978 không thể nói khác được, vì sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thi đấu của các học trò.

Và thực tế, tham vọng của SLNA đến đâu không chỉ mình HLV Nguyễn Đức Thắng quyết định tất cả. Chưa nói tới 2/3 đối thủ trên hành trình đến ngôi vương của đội bóng xứ Nghệ là Quảng Nam, SHB Đà Nẵng hoặc B. Bình Dương, những đội bóng có thực lực lẫn tham vọng lớn. Với nhân sự đang nằm trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng rất khó để SLNA làm nên chuyện.


Niềm vui của CĐV xứ Nghệ trên sân Thống Nhất chiều 20/6/2017. Ảnh: Internet.
Bên cạnh đó, việc lên ngôi tại Cúp QG cũng đồng nghĩa với nhiệm vụ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi AFC Cup. Mọi người đều biết, những đội bóng có tiềm lực tài chính khiêm tốn như SLNA phải sợ hãi thế nào khi phải chơi ở giải đấu dành cho các CLB của châu lục. Tốn kém kinh phí là điều khiến cho BLĐ đội bóng xứ Nghệ phải trăn trở.

Trong quá khứ SLNA cũng nhiều lần tham dự sân chơi AFC Cup, hệ lụy từ những lần “mang chuông đi đánh xứ người” đó đã cho BLĐ đội chủ sân Vinh những bài học bổ ích. Cho nên, thật khó tin thầy trò Nguyễn Đức Thắng sẽ dồn toàn bộ sức lực để giải cơn khát danh hiệu kéo dài hơn nửa thập kỷ qua. Nói tóm lại, SLNA sẽ chơi cầm chừng để khỏi vô địch.

Dừng lại đúng lúc ở sân chơi Cúp QG, cũng là lựa chọn hợp lý và quen thuộc của nhiều đội bóng tại Việt Nam. SLNA, dĩ nhiên không phải là ngoại lệ.

Theo Thanh Hưng (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top