• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Sót thương bé 15 tháng tuổi bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp

HMO

Administrator
Staff member
Những lời thổn thức đau đớn như cắt từng khúc ruột của người mẹ đang khuyên đứa con của mình gánh căn bệnh tim bẩm sinh phức tạp khiến chúng tôi cũng không khỏi xót xa thay cho chị. Không tiền, không nơi bấu víu, chị chỉ biết cầu nguyện một phép màu cho con.

Nhìn con cong người chịu đau, người mẹ trẻ như đứt từng khúc ruột. Vừa ẵm con, chị vừa cố dỗ dành ru vỗ nó: “Nín đi con... Mẹ biết là con đau lắm mà...”.

Sinh ra được 10 ngày bé Trần Bảo Quốc, con trai đầu lòng của chị Lý Thị Loan (SN 1991) trú tại xóm Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bỗng có biểu hiện khác lạ, da dẻ bầm đen, tím tái. Con không chịu ăn uống gì cả mà chỉ suốt ngày quấy khóc.

Dù sức khỏe sau sinh còn rất yếu nhưng lo sợ điều không hay xảy đến với con, gia đình đưa con tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thăm khám. Bác sĩ chẩn đoán bé Bảo Quốc mắc bệnh tim bẩm sinh và giới thiệu chuyển BV Nhi Trung ương điều trị. Nghe hung tin chị choáng váng như đất trời sụp đổ dưới chân.

Nhìn con trong cơn nguy kịch, muốn theo xe cấp cứu để được gần con nhưng chị Loan không còn đủ sức lực nữa. Lúc này anh Trần Văn Đạt (SN 1992) chồng chị đang làm phu hồ tận Bình Dương đã phải bắt xe về quê để thăm con.


Hàng loạt phiếu thu chi với cả trăm triệu đồng phải thanh toán.
Tại viện Nhi Trung ương, bác sĩ khám và chẩn đoán bé Bảo Quốc mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp, thất trái hai đường vào - thiểu sản thất phải - chuyển gốc động mạch có sửa chữa.

Bà Trần Thị Loan (bà nội của bé) sụt sùi kể lại: “Hôm đưa cháu ra, nó yếu lắm, phải thở máy, tim đập loạn nhịp, người tím tái hết, bác sĩ cho vào cấp cứu ngay”. Rồi từ đó tới hơn 1 tháng bà chỉ được gặp cháu duy nhất một lần, mà là lần bác sĩ bảo gia đình phải... chuẩn bị tâm lý!


Cháu Bảo Quốc dù đã trải qua mấy lần phẫu thuật, nhưng giờ ngày càng nặng hơn do gia đình vợ chồng trẻ Đạt Loan không có tiền.
Chị Loan về quê được nửa tháng lại ra Hà Nội với con. Thương con, nhớ con, chị năn nỉ xin bác sĩ cho gặp con một lát nhưng không được. Tới lúc con nguy kịch quá, sợ không qua khỏi, bác sĩ mới cho chị gặp con được mấy phút. Nhìn con nằm bất tỉnh, gắn trên người bao nhiêu giây chạc, lòng chị đau quặn thắt.

Quá đớn đau vì tuyệt vọng, chị Loan gọi chồng về để được nhìn con lần cuối. Giây phút mà ranh giới giữa sự sống và cái chết đối với đứa con bé bỏng của mình chỉ còn trong gang tấc, người cha người mẹ ấy chỉ còn biết nguyện cầu... phép nhiệm mầu sẽ đến với con!


Loan khóc rất nhiều vì đứa con trai mới hơn 15 tháng tuổi đang chống chọi với bệnh tim phức tạp.
“Cứ ngỡ đã mãi mãi mất con rồi, bỗng đâu khoảng 10 ngày sau, bác sĩ gọi em vào gặp con. Em không còn tin nổi vào tai mình nữa, không biết mình có nghe nhầm không nữa. Tới khi được gặp con là hai hàng nước mắt giàn giụa, cả người em cứ run lên bần bật. Hỏi bác sĩ ơi, con cháu đã khỏe chưa mà được ghép mẹ thế này. Bác sĩ bảo con cháu đỡ nhiều rồi nên mới được ghép mẹ cháu ạ”, giọng chị Loan như nghẹn lại không nói nên lời.

Niềm vui vỡ òa, chị dang đôi cánh tay ôm chặt con vào lòng, như không một điều gì có thể cướp đi đứa con trai bé bỏng của chị một lần nữa. Cứ thế ngày qua ngày, biết bao đêm trắng chị ngồi ôm con, theo dõi từng nhịp tim con lên, xuống cho tới khi con bình phục và được xuất viện (ngày 24/6/2015).

Không nhớ nổi con bao lần đi viện
Vì sức đề kháng yếu, nên bé Bảo Quốc sau ngày xuất viện vẫn đau ốm thường xuyên, mệt và khó thở và bị viêm phổi nặng. Con mới được 14 tháng tuổi, nhưng chị Loan không thể nhớ được đã bao nhiêu lần mình phải ôm con lui tới hết bệnh viện tỉnh rồi lại trung ương thăm khám.

Trong lần tái khám gần đây, bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tim của bé bất tương hợp nhĩ thất - thất trái hai đường vào - thiểu sản thất phải nặng - chuyển gốc động mạch - hẹp thiểu sản van động mạch phổi nặng.

Ngày 7/7/2016, chị Loan đưa con ra làm phẫu thuật theo hẹn của bác sĩ. Nhưng vì bé Quốc yếu quá, nhịp tim chậm nên ca phẫu thuật không thành công. Bác sĩ chỉ định cần phải cấy máy trợ tim mới có thể tiến hành phẫu thuật cho bé được. Nếu để lâu sẽ dẫn đến suy tim, ngừng tim lúc nào không biết.

Thế nhưng để có cái máy trợ tim cũng phải mất từ 100 - 150 triệu (đã trừ bảo hiểm), chưa kể chi phí cho ít nhất 2 lần phẫu thuật nữa. Rồi còn khoản nợ ngân hàng, nợ người thân, bạn bè hơn 100 triệu lo chạy chữa cho con trước đó vẫn chưa có trả. Khó khăn chất chồng dường như đang vắt kiệt sức lực của đôi vợ chồng nghèo.

Tại viện Nhi Trung ương, bác sĩ khám và chẩn đoán bé Bảo Quốc mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp, thất trái hai đường vào - thiểu sản thất phải - chuyển gốc động mạch có sửa chữa.
Anh Đạt và chị Loan đều sinh ra và lớn lên ở vùng quê biển nghèo khó, đôi bên nội ngoại đều khó khăn. Từ ngày con sinh ra đã mắc bệnh hiểm nghèo, chị Loan cũng chỉ biết quanh quẩn bên con, hết đưa con đi viện lại đưa con đi tái khám hàng tháng. Bản thân chị lại mắc bệnh viêm gan B đã lâu, nhưng không có điều kiện chữa trị.

Còn anh Đạt vốn bị thấp tim từ nhỏ, cứ mỗi lần lao lực làm việc anh lại bị ngất xỉu. Nhưng vì là trụ cột gia đình nên anh phải nai lưng ra làm lụng. Hết mùa muối anh lại xin theo người làng phụ làm mái che.

Leo trèo nặng nhọc nhưng công chỉ được trả 150 ngàn đồng/ngày, đã thế công việc lại bấp bênh, khi có khi không. Một số chủ tàu thương tình cho anh theo làm quen với “nghề lưới”. Thế nhưng biển khắc nghiệt đâu dễ để anh thích nghi. Những con sóng dập dờn khiến anh choáng váng, nằm miên man trọn cả chuyến đi.


Đơn xác nhận hoàn cảnh.

Sổ hộ nghèo của hai vợ chồng anh Đạt
“Tháng trước, em vay được 2 triệu vào Bình Dương xin làm phu hồ. Mới làm được 6 ngày thì nghe tin con mổ, em phải về cho con máu. Nhưng nó yếu lắm bác sĩ không mổ được...”, đôi mắt buồn của người bố trẻ rịn ra từng giọt mặn đắng, anh quay đi như cố dấu nỗi đau vào lòng.

Vì chưa có điều kiện ra riêng nên anh Đạt cùng vợ con đang tá túc trong căn nhà cũ ọp ẹp của ông bà nội.
Dường như cảm nhận được tình thương vô bờ của cha mẹ và người thân, bé Bảo Quốc đã hồi sinh một cách kỳ diệu. Thế nhưng chặng đường đấu tranh với bệnh tật để giành giật sự sống của bé vẫn còn lắm gian nan. Giá như phép mầu lại đến với bé một lần nữa!.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
- Chị Lý Thị Loan, trú xóm Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.
- Số ĐT: 0166 515 0318, anh Đạt

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top