• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Sân Vinh - nhọc hay vinh?

HMO

Administrator
Staff member
Người hâm mộ xứ Nghệ lâu nay thường tự hào sân nhà của SLNA, sân Vinh là “chảo lửa”, không chỉ với ý sân bóng miền gió Lào chang nắng mà cả sức nóng trên khán đài, tinh thần thi đấu vô cùng “nhiệt” của cầu thủ chủ nhà như một thương hiệu không lẫn vào đâu được.

Nắng nóng ngồi trên nền bê tông nhưng hễ có trận cầu hay thì từ 12 giờ trưa đã có khán giả vào sân xí chỗ. Người ta đi đủ loại phương tiện từ đủ mọi miền tụ về Vinh. Có vé đã đành, không thì mua…vé thang, hay trèo lên cả nhà thi đấu bên cạnh, vắt vẻo trên cây, miễn là xem được.

Có thời, người ta nói rằng, bất cứ đội bóng nào khi về Vinh thi đấu, thường mang sẵn tâm lý thua trận, nghĩa là chưa đá đã thua, mà kể cả căng sức ra đá cũng lại càng thua. Ấy là thời những năm 2000, khi mô hình đào tạo trẻ SLNA phát huy hiệu quả, đến cả Hà Nội cũng vào học tập, Đà Nẵng thèm thuồng, vay mượn quân SL không ít lần…Sân Vinh bấy giờ đội bóng nhà gần như “đã ra quân là thắng”, trừ những trận nhường nhịn anh em, bạn bầu.

Mùa giải 2013 sân Vinh suýt vỡ khi nhiều khán giả không mua được vé đã tự bắc thang leo vào sân - Ảnh: SLNAFC
Nhưng rồi bóng đá Việt lên chuyên với những ông bầu lắm tiền nhiều tham vọng. Sân Vinh lại đến lúc khán giả ngao ngán nhìn đoàn quân nhà thua trận trước những đội nhà giàu như Bình Dương, Long An, hay như gần đây thua Hải Phòng, mùa trước thua Thanh Hóa. Khán giả quay sang cổ vũ đội khách hay bỏ về giữa chừng, thậm chí chẳng buồn đến sân.

Mùa này, 2 trận đầu thua cả, đến trận thứ 3 thuộc vòng 6 mưa rét gặp Thanh Hóa lại thắng tưng bừng tới 4-0. Nhưng buồn nỗi là khán giả thưa thớt như chưa từng thưa thớt đến thế bao giờ. Khán giả không có lỗi, sân Vinh không có lỗi, cầu thủ đá hay mọi nhẽ càng không có lỗi. Thử hỏi, như thế có nhọc lòng không?

Khán đài C, D của sân Vinh thường xuyên vắng CĐV ở mùa giải này. Ảnh: Báo Nghệ An
Lại nhớ đến trận chung kết giải đại hội thể dục thể thao toàn quốc vừa rồi tại sân Hà Nam giữa SLNA và Thừa Thiên - Huế. Tiếng là trận chung kết nhưng khán giả chủ yếu là người của ban tổ chức! Chả thế mà khi vào trận, nghe rõ nhất là tiếng các cầu thủ gọi nhau trên sân - điều không bao giờ có được ở các sân đầy ắp khán giả. Lạ lùng và ngạc nhiên làm sao khi sân này vừa được xây mới thật khang trang, chuẩn chỉnh. Trong khi đó, xem trận SLNA - Thanh Hóa trên sân Vinh mới đây chả khác gì ruộng ngấu. Nhọc ơi là nhọc cho cầu thủ, trọng tài và cả bao nhiêu người xem, khiến người ta phải nêu vấn đề chuyển sân trận sau nếu tình hình không được cải thiện?

Nói cho cùng thì thua thắng sân nhà, sân khách là chuyện bình thường. SLNA thua ở Vinh nhưng vào Chi Lăng lại thắng cũng không khiến ai ngạc nhiên, sững sờ. Có chăng là chuyện đội bóng nghèo, tằn tiện mua ngoại binh vể làm cảnh, sân Vinh cũ nát lắm rồi nhưng không biết bao giờ mới được nâng cấp cho bằng sân Hà Nam bóng đá nữ?

Sân Vinh, trong câu chuyện trạng của người hâm mộ xứ Nghệ, không rõ hết nhọc rồi vinh, hay hết vinh thì nhọc đây?
Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top