• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Sân Vinh không còn là nơi “đến dễ khó về” nữa

HMO

Administrator
Staff member
Sân Vinh không còn là nơi “đến dễ khó về” của các đội bóng trung bình hay yếu của V. League, cũng không là nơi “bất khả chiến baị” của đội chủ sân SLNA. Trận đấu ở vòng 18 SLNA - S. Khánh Hòa (0-1) là một ví dụ cụ thể và mới nhất.
Trước đó, SLNA đã thất thủ trước Đồng Nai trong một thế trận vượt trội và “chết” với một tình huống phản công. Hai trận gần nhất gặp Than QN và S. Khánh Hòa, đội chủ sân Vinh cũng 2 lần để thủng lưới từ những tình huống tương tự.

Nếu như trước đây, hàng thủ SLNA thường bất lực trước các cầu thủ ngoại, cỡ như Samsson hay Uche, thì giờ đây, rất đáng nói là lưới SLNA rung lên sau những tình huống phản đòn của các cầu thủ nội (Minh Tuấn-Than QN và Quốc Chí-S.Khánh Hòa).

SLNA vừa nhận thất bại ngay trên sân nhà
Nói thế để thấy sức mạnh truyền thống bắt đầu từ hàng thủ của SLNA giờ đây đang...biến chất, mặc dù họ sở hữu các trung vệ có tên trong ĐTQG và U23 Việt Nam. HLV Miura đã cực kỳ tinh tường khi chưa bao giờ tin tưởng Mạnh Hùng ở vị trí chốt chặn cuối cùng, cũng như việc đưa Ngọc Hải lên vị trí tiền vệ trung tâm là giải pháp bất đắc dĩ bởi cầu thủ này chỉ biết phá bóng hoặc chuyền dài may thì ăn, hỏng thì bỏ mà thôi!

Nên nhớ, lượt đi trên sân Nha Trang, đội chủ nhà bị dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn gỡ hòa nhờ công của Uche. HLV Ngô Quang Trường và các học trò không thể nói “bất ngờ” trước đội bóng phố biển, càng không thể mình kém may mắn.

Một đội bóng trước đó từng hạ ĐKVĐ B. Bình Dương trên sân Gò Đậu và bây giờ kiên cường chống đỡ suốt cả trận đấu để chờ cơ hội tung đòn phản công kết liễu đội chủ nhà chắc chắn đó phải là một đội bóng giàu bản lĩnh và sắc bén.

Đến đây có thể thấy “bệnh” của SLNA lâu nay lại tái lập là thi đấu thất thường, đang hay lại ngay lập tức dở và hễ được thi đấu liên tiếp nhiều trận trên sân nhà thì thể lực không đảm bảo (nhiều người nghi là quản lý dễ dãi, cầu thủ thiếu ý thức).

Việc thiếu đội trưởng Quang Tình (đủ 3 thẻ vàng) cũng khiến cho việc giữ nhịp khá khó khăn, vai trò lan tỏa của thủ lĩnh nhạt nhòa. Trong khi đó, cuối hiệp 1, S. Khánh Hòa đã có những pha phản công nguy hiểm nhưng sau đó HLV Quang Trường vẫn một mực cho các cầu thủ dâng cao hòng kiếm 3 điểm là thiếu thực tế, thậm chí phải trả giá đắt.

Có thể là lỗi cá nhân của Mạnh Hùng, nhưng việc thi đấu bế tắc, tạo ra cả tá cơ hội mà không thành bàn, thay vào cả “gà son” Thế Cường lẫn cầu thủ tổ chức Khắc Ngọc cho thấy Quang Trường hoàn toàn bất lực trước một đội bóng được tổ chức tốt và không biết e ngại ai, dù đó là đội đương kim hay cựu vô địch quốc gia.

Nên nhớ đó là đội bóng mở màn V. League 2015 trên sân Pleyku đã “khớp” đến não nề trước Công Phượng và dàn trẻ HAGL. Sau đó thì họ ổn định và vững vàng một cách đáng kinh ngạc như đã thấy. Đó mới thực sự là điều đáng nói về đội bóng phố biển.
Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top