• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Rưng rưng nước mắt ngày trở lại trường của nữ sinh nghèo vượt khó

HMO

Administrator
Staff member
Là cô học trò giỏi, năng động thế nhưng em Phạm Thị Hồng (học sinh lớp 12, trường THPT Mai Thúc Loan, Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã từng phải chấp nhận từ bỏ giấc mơ tới trường vì hoàn cảnh quá éo le. Trước hoàn cảnh của em, nhờ sự đồng cảm, sẻ chia của bạn đọc báo Dân trí, tất cả đã giúp em trở lại trường đón chào năm học mới.

Cách đây chỉ ít tuần, hoàn cảnh đáng thương của 4 chị em Phạm Thị Hồng (SN 2000, lớp 12, trường THPT Mai Thúc Loan), Phạm Bá Nhật Khánh (SN 2005, lớp 8, trường THCS Tân Vịnh), Phạm Thị Thùy Linh (SN 2009, lớp 4, trường Tiểu học Mai Phụ), Phạm Bá Quang (SN 2013) được đăng tải trên chuyên mục Tấm lòng Nhân Ái của báo điện tử Dân trí đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, sẻ chia của các nhà hảo tâm, bạn đọc trong và ngoài nước.


Niềm vui của em Phạm Thị Hồng trong buổi tựu trường hôm nay (5/9).
Hoàn cảnh của 4 chị em Hồng quá thiệt thòi so với các bạn bè cùng trang lứa khi người mẹ bị bệnh tim, biến chứng viêm não, mất sức lao động. Cả nguồn sống, học tập của các em đều phụ thuộc trên đôi vai người bố. Chưa dừng lại ở đó, nghiệt ngã hơn đối với các em khi cách đây ít tháng, người bố kham khổ đã qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác.

Từ ngày bố mất, Hồng bất đắc dĩ trở thành trụ cột của gia đình. Hồng vốn là cô học trò ngoan, học rất giỏi, 11 năm đèn sách, năm nào Hồng cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Nhiều năm người chị cả của 4 chị em còn đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, trở thành niềm tự hào của thầy cô, bạn bè và người dân trong xã Mai Phụ.

Từng chứng kiến, chăm nuôi bố mẹ bị bệnh tật hành hạ, nhà nghèo không có tiền chạy chữa, Hồng từng đặt mục tiêu năm sau khi học hết lớp 12 em sẽ thi vào trường Đại học y để khi tốt nghiệp có cơ hội cứu chữa người bệnh.

Thế nhưng sau khi bố mất, mẹ bệnh tật, nợ nần chồng chất, các em còn nhỏ, Hồng không thể tiếp tục tới trường để học đến lớp 12 rồi thi đại học như em đã từng ước mơ. Em tính chờ mãn tang bố rồi đi vào miền Nam làm thuê kiếm tiền gửi về cho mẹ chữa bệnh và nuôi các em nhỏ.

Xúc động và đồng cảm trước tình cảnh của em, nhiều bạn đọc của báo Dân trí đã trực tiếp đến chứng kiến, chia sẻ với em và gia đình . Đã có nhiều nhà hảo tâm mang theo sách vở, quần áo mới đến hỗ trợ, động viên Hồng và 3 đứa em tiếp tục tới trường trong năm học mới.


Hồng cho biết, nhiều nhà hảo tâm đã đến tận nhà tặng sách vở áo quần cho 4 chị em.
Đặc biệt, thông qua Quỹ nhân ái của báo các nhà hảo tâm, bạn đọc đã quyên góp ủng hộ số tiền hơn 113 triệu đồng. Đây là món quà hết sức to lớn và ý nghĩa tiếp bước cho giấc mơ tới trường của Hồng và 3 đứa em.

Sáng hôm nay (5/9), như bao bạn bè cùng trang lứa, Hồng và 3 đứa em dậy từ rất sớm với niềm vui, phấn khởi chuẩn bị mọi thứ để đi đón ngày tựu trường.

Là chị cả, Hồng lo tươm tất bữa sáng cho các em rồi vào bàn học tập, rồi vào bàn học tập, vui sướng nhìn những tập sách vở mới mà em vừa được nhận từ các nhà hảo tâm. Trong em ngời lên hi vọng, niềm tin về ước mơ tới trường không còn dang dở khi được cộng đồng chắp cánh, đối với em hôm nay, niềm vui khó diễn tả bằng lời.


Nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, 4 chị em Hồng đã có đủ sách vở cho năm học mới.
“Cách đây ít tháng thôi, em cứ nghĩ mình không bao giờ còn cơ hội tới trường nữa. Em đã từng đau đớn khi quyết định từ bỏ giấc mơ vì hoàn cảnh gia đình. Nhưng tất cả tình yêu thương từ các nhà hảo tâm, bạn đọc của báo Dân trí đã chia sẻ dành cho em và gia đình đã giúp em trở lại trường trong niềm vui ngày hôm nay. Em thật sự rất xúc động, em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để đạt mục tiêu mình đề ra và không phụ những tấm lòng đã dành cho em” - Hồng rưng rưng nước mắt trong niềm vui lớn lao.

Chứng kiến 4 đứa con được tới trường như bao đứa trẻ trong xóm, chị Phan Thị Đào (mẹ của 4 chị em Hồng) không thể nào cầm nước mắt vì xúc động.


Bốn chị em Hồng đã sẵn sàng tới trường đón chào năm học mới trong tình thương của cộng đồng.
“Bất lực vì bệnh tật, tôi cứ nghĩ cho các cháu học cho biết chữ thôi dù các cháu học rất giỏi. Được chứng kiến ngày hôm nay, các con được tới trường trong tình thương của cộng đồng, niềm hạnh phúc người làm mẹ như tôi không thể nào lớn hơn” – chị Đào chia sẻ.

Trong niềm vui ngày đầu tiên của năm học mới, thầy Nguyễn Văn Châu, giáo viên dạy Toán, chủ nhiệm lớp 12A3 (lớp Hồng đang học), trường THPT Mai Thúc Loan chia sẻ, trước hoàn cảnh của Hồng nhà trường và bạn bè đã động viên rất nhiều. Đặc biệt sự quan tâm của cộng đồng đã giúp em trở lại trường, đó là niềm vui không chỉ của riêng em mà của toàn trường.


Thầy giáo chủ nhiệm thăm hỏi cô học trò có hoàn cảnh khó khăn trong buổi tựu trường.
“Hồng là cô học trò có ý chí, học xuất sắc về khối A. Tuy xuất phát điểm của em thua bạn bè, nhưng bằng ý chí em đã vươn lên để thành tích đồng đều so với các bạn trong lớp chọn của trường mà tôi đang phụ trách. Tôi tin với nỗ lực đó, Hồng sẽ gặt hái thành công trên con đường học tập của mình” – thầy Châu nói.
Theo Văn Dũng (dantri.com.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top