• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Ruộng bậc thang ở miền Tây xứ Nghệ với vẻ đẹp mê hồn

HMO

Administrator
Staff member
Ở miền tây xứ Nghệ mùa này đi trên các sườn đồi, các thung lũng những cánh đồng lúa nho nhỏ, những thửa ruộng bậc thang như những con sóng biển với một gam màu vàng lẫn lộn giữa màu xanh thẫm của rừng, của đất trời... tạo nên một phong cách riêng ruộng bậc thang ở xứ Nghệ.



Miền Tây xứ Nghệ mùa này khắp các bản làng đang vào mùa gặt cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng len lỏi trong từng khoảng rừng xanh bát ngát.


Tôi lạc bước đi giữa rừng xanh, lạc vào bản làng ở mảnh đất biên cương xứ Nghệ mùa này và bắt gặp những hình ảnh đẹp đến ngỡ ngàng khi những thửa ruộng bậc thang đang dập dềnh sóng lúa chín mẩy vàng.


Ruộng lúa ở rẻo cao xứ Nghệ mang một phong cách khác không giống như ở Lào Cai. Ở mảnh đất khó khăn gian khổ này, những thửa ruộng nằm rải rác ở khắp các bản làng, ở giữa các thung lũng xanh ngút ngàn, hoặc cạnh những con suối lớn... tạo nên vẻ đẹp rất riêng về những cánh đồng lúa ở miền Tây xứ Nghệ.


Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn ruộng bậc thang ở miền Tây xứ Nghệ:


























































Một thửa ruộng bậc thang nhỏ bên con suối.
Theo Nguyễn Duy (Dân Trí)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top