• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Rong kinh là gì – biểu hiện rong kinh

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
"Rong kinh là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt của chị em kéo dài thất thường. phải số ngày ra máu kinh của chị em kéo dài trên 7 ngày thì có tức thị chị em đã bị rong kinh. Nguyên nhân rong kinh có thể là do tuổi tác (khi chị em bước vào tuổi tiền mãn kinh), dùng thuốc tránh thai… Tuy nhiên rong kinh cũng có thể là dấu hiệu của 1 số bệnh phụ khoa nguy hiểm do bị mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung..." Xem thêm: mọc mụn ở vùng kín cua nam gioi
Rong kinh là gì? Có nhiều chị em phụ nữ thường hay nhầm lẫn giữa hai hiện tượng: rong kinh và rong huyết. phần nhiều nữ giới thường đồng nhất hai hiện tượng này. Nhưng thực ra, rong kinh và rong huyết có sự khác nhau rất lớn. bữa nay, Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp các chị em nhận biết một cách rõ ràng về hiện tượng rong kinh là gì cũng như rối loạn kinh nguyệt để có được những nhận thức đúng đắn, tránh những lầm lẫn gây hậu quả đáng tiếc cho thân thể người nữ giới.

rong kinh là gì

RONG KINH LÀ GÌ? - THẾ NÀO LÀ HIỆN TƯỢNG RONG KINH?
Chị em đàn bà không còn xa lạ gì với hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, nhưng ít chị em nào biết rong kinh là gì. Rong kinh là hiện tượng trong một chu kỳ kinh, kinh nguyệt kéo dài trên một tuần và lượng máu kinh ra khá nhiều, thường thường lượng máu kinh mất nhiều hơn 80ml thì được kết luận là rong kinh. Rong kinh bao gồm: rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể

Rong kinh cơ năng: được hiểu là hiện tượng chu kì kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày có lượng máu ra nhiều vượt quá mức bình thường nhưng không do các tổn thương của cơ quan bên trong mà là do sự rối loạn nội tiết tố trong thân thể và rối loạn đông máu.
Rong kinh thực thể: được hiểu là hiện tượng xảy ra khi chu kì kinh nguyệt kéo dài gây nên bởi những thương tổn ở cổ tử cung và buồng trứng như viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng.
duyên do DẪN ĐẾN BỆNH RONG KINH
Hiện tượng rong kinh do rất nhiều nguyên tố gây nên: lứa tuổi, thuốc tránh thai, bệnh phụ khoa.

yếu tố lứa tuổi
Tuổi tác có ảnh hưởng rất lớn tới hiện tượng rong kinh. Hiện tượng rong kinh thường xuất hiện ở giới nữ khi mới bước vào tuổi dậy thì hoặc phụ nữ tiền mãn kinh.

vì sao hiện tượng rong kinh lại xuất hiện nhiều ở hai thời đoạn này?. vị, trong hai thời đoạn này, người nữ giới có sự thay đổi lớn về nội tiết tố trong thân thể, lượng estrogen tăng lên một cách đột ngột hoặc giảm mạnh khiến cho lượng máu ra nhiều và kì kinh kéo dài.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai
Đối với những người phụ nữ có thể trạng yếu, sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn có thể dẫn tới hiện tượng rong kinh. Một số loại thuốc tránh thai khẩn cấp có ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe người nữ giới, cần hết sức lưu ý trước và sau khi sử dụng.

Do mắc bệnh phụ khoa
Một số bệnh phụ khoa phổ biến như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư tử cung, ung thư nội mạc tử cung,…cũng rất dễ gây ra hiện tượng rong kinh làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH RONG KINH
phụ nữ mắc bệnh rong kinh thường có những thể hiện:

Kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày
Máu không đông
Ra nhiều máu vào những ngày gần cuối, máu không có cục
Đau bụng kinh ( đau bụng dưới )
Cảm thấy mệt mỏi lưng
Hơi thở ngắn và thở dốc
ngoại giả, người bị rong kinh còn có thể có diễn đạt của bệnh thiếu máu nếu rong kinh kèm theo cường kinh trong thời kì dài.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top