• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Rò hậu môn là một trong các bệnh đa dạng về hậu môn

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Rò hậu môn là một trong các bệnh phổ biến về hậu môn – trực tràng xảy ra do nhiễm trùng ở các khe và nhú hậu môn lâu ngày không được chữa trị lâu ngày gây ra. Bệnh không chỉ gây ra những phiền toái trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe, gây ra biến chứng cần điều trị thời gian nhanh. Dưới đây là các biểu hiện của bệnh rò hậu môn và cách điều trị bệnh hiệu quả.

Biểu hiện bệnh rò hậu môn
bệnh do nhiễm khuẩn lâu ngày phân thành apxe chảy mủ ở giai đoạn đầu và nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây rò hậu môn. Khi đó, bệnh sẽ có những triệu chứng đặc trưng như sau:

– Đau rát vùng quanh hậu môn

Hậu môn bị nhiễm trùng, chảy mủ trong vài ngày đầu, sau đó các cơn đau sẽ xuất hiện. Kèm theo đó người bệnh sẽ thấy có một khối căng ở rìa hậu môn khi rờ vào là phát hiện được ngay.

– Apxe hậu môn/chảy mủ

Apxe là tình trạng đặc trưng của bệnh rò hậu môn nhưng với triệu chứng không rõ ràng. thường ngày nếu apxe chảy mủ nhiều sẽ dễ nhận biết và cơn đau cũng ít vì mủ thoát ra ngoài. Các trường hợp cơn đau nặng thì mủ ít được thoát ra ngoài có cảm giác căng tức vùng hậu môn, như có một khối căng phồng lên.

Ngoài ra còn có biểu hiện bị sốt, da quanh hậu môn bị đổi màu do apxe.

– Sưng phù

Hậu môn bị rò thường bị viêm nhiễm, xảy ra tình trạng bị tắc nghẽn, các mụn mủ xuất hiện, khối căng phồng sẽ gây sưng phù hậu môn. Tùy theo mức độ bệnh sẽ bị sưng phù gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt.

Kéo theo các triệu chứng apxe, chảy mủ gây viêm nhiễm, kích thích da hậu môn gây ngứa. Cùng với đó, hậu môn cũng luôn ở trong tình trạng bị ẩm ướt rất tức giận, da hậu môn đổi màu, trầy xước,…

Các triệu chứng của bệnh rò hậu môn cần được khắc phục và điều trị sớm để tránh gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và ngăn chặn biến chứng xảy ra.

Điều trị bệnh rò hậu môn

hiện tại theo y học hiện đại áp dụng phép tắc phẫu thuật điều trị bệnh rò hậu môn là rộng rãi cấu kết với phòng và hỗ trợ điều trị. Tùy theo từng nếu bệnh mà áp dụng phẫu thuật phù hợp. Cụ thể như sau:

Phương pháp cắt mở đường rò

nguyên tắc này được áp dụng cho giả dụ người bệnh rò hậu môn đơn giản, rò ở vị trí thấp, ít ngóc ngách. Phẫu thuật tiến hành bằng cách cắt mở đường rò thẳng tới lỗ trong hậu môn, kết hợp bơm rửa bằng dung dịch Tam hoàng, bơm cao sinh cơ hàng ngày. Phẫu thuật được thực hiện 1 lần còn biện pháp kết hợp bơm rửa được thực hiện hàng ngày để làm liền đáy nhanh, chống nhiễm trùng.

Phương pháp cắt mở đường rò bằng chỉ đàn hồi

Phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp người bệnh rò hậu môn đơn giản, ở vị trí thấp và cả các giả dụ bệnh rò tinh vi, nhiều ngóc ngách.

Phẫu thuật được tiến hành bằng cách luồn một que từ ngoài qua đường rò vào trong ống hậu môn rồi uốn cong que ra ngoài. Thắt một mối chỉ line với vòng cao su từ trong ra ngoài, sau đó nẹp cố định. Khi dây cao su bị căng sẽ cắt mở đường rò hậu môn

Sau khi phẫu thuật ngua hau mon cũng dùng dung dịch Tam hoàng để rửa mỗi ngày và bơm cao sinh vào đường rò. Sau thời gian khoảng từ 8 – 10 ngày mở thông đường rò, các mô sẽ sản xuất trở lại và lành vết rò hậu môn.

Trước, trong và sau khi áp dụng các cách chữa trị bệnh rò hậu môn, người bệnh cần lưu ý kết hợp thực hiện các biện pháp phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh như sau:

– Luôn giữ vệ sinh sạch cho vùng hậu môn mỗi ngày để tránh bị nhiễm trùng

– Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ

– Thực hiện hình thức ăn uống hợp lý, chống táo bón. Bạn nên ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước và tránh ăn các loại đồ ăn cay nóng.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top