• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nam Đàn Rắn độc cứ liên tục bò vào nhà khuyên dân hoang mang

HMO

Administrator
Staff member
Hàng chục con rắn lục đuôi đỏ liên tiếp bò vào nhà nhiều hộ dân ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn và đã có rất nhiều người bị cắn.

Rắn cực độc xuất hiện nhiều bất thường

Thời gian qua, Báo liên tục nhận được phản ánh của người dân xã Khánh Sơn về tình trạng rắn lục đuôi đỏ (một loài rắn có nọc cực độc – PV) xuất hiện nhiều bất thường ở địa bàn. Nhiều người dân trong lúc làm vườn, chăn bò đã liên tục phát hiện loài rắn này.

Ngày 14/10, báo VietNamNet đã đăng bài “Rắn lục cực độc tràn về làng” phản ánh tình trạng đáng quan tâm này. Một vài cơ quan báo chí khác cũng đã có phóng viên về tìm hiểu và phản ánh nhằm kêu gọi cơ quan chức năng có biện pháp giúp đỡ người dân.

Con rắn lục bò vào vườn sát nhà ông Phạm Văn Vĩnh (xóm 1, Khánh Sơn) vào tối 18/10.

Chị Nguyễn Thị Thành (xóm 3, Khánh Sơn) bị rắn lục cắn khi đang dọn củi ngay ở thềm nhà. Trong 4 con rắn lục gia đình chị phát hiện, có 1 con bò vào tận bàn học trong phòng khách.

Tuy nhiên, trái ngược với sự lo lắng của người dân, chính quyền địa phương, cụ thể là UBND xã Khánh Sơn lại có thái độ bàng quan đến ngạc nhiên. Cùng với đó, chính quyền địa phương không cho kiểm tra, không đi vào tận địa bàn dân cư để xác thực thông tin

Không những thế, ngày 15/10, ông Nguyễn Trọng Tranh, PCT UBND xã Khánh Sơn khẳng định chắc nịch trên đài truyền hình địa phương không có chuyện rắn lục bò vào nhà dân. Đài này tiếp đó thay lời vị Phó chủ tịch xã khẳng định rắn lục có xuất hiện nhưng không đến mức nghiêm trọng?

Mặc dù thế, những ngày sau đó PV VietNamNet lại nhận được những thông tin từ người dân Khánh Sơn cho biết rắn lục tiếp tục xuất hiện. Các hộ dân khác cho biết có nhiều rắn lục đã bò vào sân nhà, phòng khách, thậm chí vào tận buồng ngủ.

Ngày 21/10, ông Phạm Văn Vĩnh (xóm 1 Khánh Sơn) cung cấp cho PV các hình ảnh về con rắn lục bò vào vườn sát nhà bị đập chết 2 ngày trước đó. Theo ông Vĩnh, đây là con rắn thứ 3 xuất hiện ở vườn ông, nó khoanh tròn trên cành cây ổi.

Rắn bò vào nhà cắn người, dân bất an

Tại xóm 1, có nhiều hộ dân khác đã giáp mặt rắn lục đuôi đỏ. Ở sát nhà ông Vĩnh, bà Nguyễn Thị Quyền (65 tuổi) cho biết gia đình bà đã đập chết 4 con.

Trong đó, vào đêm khuya 15/10, bà dậy đi vệ sinh thì kinh hãi khi phát hiện con rắn màu xanh khoanh tròn ngay ở cột hiên thềm nhà.

Cũng trong xóm này, nhà ông Phạm Văn Bính cũng đập chết 5 con trong hơn một tháng qua, trong đó có 3 con bò vào nhà. Ông Bình cho biết một con rắn lục bò vào gian nhà khách, cuộn trong trong chiếu để sát tường. Một con khác bò lên dây phơi áo quần ở thềm nhà dưới.


Chị Thành kể lại vị trí phát hiện con rắn lục đuôi đỏ khoanh tròn dưới bàn học của đứa con trong nhà. Rất may cháu bé chưa bị rắn tấn công.


Rắn bò vào gian phòng khách, cuộn trong chiếc chiếu dựng sát tường nhà ông Phạm Văn Bính (xóm 1, Khánh Sơn). Tại nhà ông Bính, có 3 con rắn bò vào nhà trong đó có 1 con bò vào tận phòng ngủ.

Thậm chí một con rắn lục còn bò vào buồng ngủ nhà ông Bính, cách giường ngủ độ vài bước chân. Rất may không có ai trong nhà bị rắn cắn.

Nhiều hộ dân khác ở xóm 1 cũng phát hiện rắn lục đuôi đỏ, như chị Nguyễn Thị Quyết (SN 1975) mới đập chết 1 con vào ngày 18/10. Hộ ông Trần Luyện thấy 4 con, ông Phạm Yên 2 con, ông Nguyễn Hường nhìn thấy, đập chết 4 con...

Tròn 1 tháng kể từ khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn, chị Nguyễn Thị Thành (SN 1971, xóm 3 Khánh Sơn) vẫn mang vết thương nặng ở tay. Ngón tay giữa bàn tay trái của chị hiện vẫn còn đau, sưng, màu tím đen và chưa thể cử động.

“Khoảng 6h sáng 20/9, thấy trời mưa tôi ra dọn dẹp đống củi trước thềm nhà. Vừa thò tay xuống bế củi bất ngờ tôi giật thót vì đau nhói ở bàn tay trái. Tôi lật tung đống củi xem con gì cắn thì phát hiện một con rắn rục đuôi đỏ đang khoanh tròn”, chị Thành kể lại rành rọt.

Trưa cùng ngày, chị được đưa đi lấy thuốc nam tại xóm 3 xã Nam Lộc, rồi về tiêm thuốc. Đến tối do cánh tay sưng phồng lên và đau nhức, chị kiệt sức phải đi truyền nước. Nhờ được cấp cứu, chị may mắn giữ được tính mạng nhưng vết thương hiện vẫn còn đau nhức.

Căn nhà chị Thành nằm sát với chân núi, xung quanh có vườn cây rộng và rậm rạp. Chị kể, ngoài con rắn bò vào đống củi trước thềm nhà và cắn chị, còn có 3 con rắn lục đuôi đỏ khác xuất hiện ở đây. Trong đó, kinh hãi nhất là con rắn bò vào nhà và khoanh tròn dưới bàn học của con chị.

“Tối hôm đó (cách đây chừng 1 tháng – PV) con tôi ăn xong vào bàn ngồi học. Khi vừa bật đèn thì phát hiện con rắn dưới chân ghế. Rất may con tôi không bị rắn cắn”, chị Thành kể lại.

Ngoài ra còn có một con bò lên bàn thờ kê trước sân và một con khác bò lên cây ổi sát nhà. Tất cả đều bị gia đình đập chết.
Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top