• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Rộ mùa thu hoạch sắn dây ở thị xã Hoàng Mai

HMO

Administrator
Staff member
Thời điểm này hàng trăm gia đình ở Thị xã Hoàng Mai bước vào thu hoạch sắn dây. Sắn dây được trồng trong vườn nhà trên các vùng đất khô cằn, cho năng suất và thu nhập khá cao.


Gia đình bà Phan Thị Mai – khối Tân Phong, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An chỉ trồng 6 gốc sắn dây nhưng đã cho tới gần 3 tạ củ. Hiện gia đình bà đang tập trung thu hoạch, dự tính có thể thu nhập tới 6 triệu đồng.

Với thời gian trồng 1 năm, nhưng có những gốc sắn thu hoạch được hàng chục kg củ. Mỗi kg sắn củ bán từ 10.000 - 15.000 đồng. Tuy nhiên sắn dây chủ yếu được bà con nhân dân chế biến thành bột ngay tại chỗ.

Củ sắn sau khi được cạo rửa sạch sẽ, thay vì làm thủ công xát bằng tay rất kỳ công như trước đây thì nay sắn được xay bằng máy.

Sau khi xay, bà con vắt bỏ bã và lắng thành bột.

Bột sắn được cắt thành từng miếng nhỏ và mang ra phơi nắng. Trung bình 100 kg sắn dây tươi sẽ chế biến được 10 kg bột khô. 1 kg bột sắn dây khô hiện có giá từ 200.000 đến 250.000 đồng. Vì vậy trồng sắn dây trong vườn nhà cũng mang lại thu nhập cao cho bà con nông dân.

Bột sắn dây là 1 thức ăn mát, dùng trong mùa hè rất tốt, có tác dụng thanh nhiệt, chống táo bón, chống nhiệt miệng, vì vậy tốt cho cả trẻ em và người lớn.
Cây sắn dây dễ trồng, đầu tư ít, có thể tận dụng những vùng đất hoang hoá, trong vườn nhà, ruộng canh tác cho hiệu quả năng suất thấp. Sắn dây đầu ra ổn định mang lại hiệu quả kinh tế khá cao, hiện nay nhiều bà con nông dân ở Thị xã Hoàng Mai đang mở rộng diện tích.
Theo Mai Giang, Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top