• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Rối loạn tiêu hóa biểu hiện bệnh lý nguy hiểm

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Rối loạn tiêu hóa có thể chia ra thành ba nhóm: nhóm bị bệnh tự do đường tiêu hóa, nhóm bị các bệnh lý tiềm ẩn tại đường tiêu hóa và nhóm bị các bệnh lý ở cơ quan khác làm ảnh hưởng tới đường tiêu hóa. Có thể bạn quan tâm: sui mao ga co dan den vo sinh
Với nhóm bị rối loạn tiêu hóa theo đúng nghĩa đen, thường gặp nhất là hội chứng ruột kích thích. Người bị hội chứng ruột kích thích tuy không tới nỗi hiểm nguy tính mệnh nhưng chất lượng sống bị ảnh hưởng nặng nề.


bây giờ, chưa có nghiên cứu nào chỉ ra nguyên do cụ thể của hội chứng ruột kích thích. Tuy nhiên, các thầy thuốc cho rằng một phần do tâm lý của người bệnh.

Để điều trị hội chứng này, các thầy thuốc sẽ cho bệnh nhân dùng thuốc để điều chỉnh nhu động ruột, men tiêu hóa, kèm theo trị liệu tâm lý để tránh lo âu. Ngoài ra, bệnh nhân bị hội chứng ruột kích thích thường được khuyên không nên ăn các thức ăn nhiều tinh bột, sữa, đồ nguội, chua. Các thức ăn này sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng. Bên cạnh đó, việc ăn quá nhiều thực phẩm bồi bổ, ăn thức ăn không đảm bảo vệ sinh cũng gây rối loạn tiêu hóa.

Không chỉ trẻ nhỏ, ngay cả người lớn nếu ăn đồ khó tiêu, không hợp vệ sinh cũng có thể bị rối loạn tiêu hóa.

Rối loạn tiêu hóa miêu tả bệnh lý nguy hiểm

Vì rối loạn tiêu hóa mang cùng triệu chứng với nhiều bệnh hiểm nghèo hơn, đáng kể nhất là ung thư (nhất là ung thư đường ruột), hoặc các bệnh khác như bệnh đau dạ dày, bệnh ợ chua, bệnh nhiễm khuẩn, viêm ruột già, bệnh liên can đến tuyến giáp trạng, sán lãi, viêm tụy tạng mãn tính.

thành thử, theo đúng trình tự, thì khi bệnh nhân bị hội chứng rối loạn tiêu hóa nên đến khám, các thầy thuốc sẽ cho tầm soát các căn nguyên gây bệnh ở đường tiêu hóa. Sau đó, tùy đặc điểm bệnh sử, bệnh nhân sẽ được cho tầm soát các nguyên do gây bệnh ứng.

Nếu thiên nhiên bạn bị biếng ăn, mất ngủ, sụt cân, sốt dẻo, đi ngoài ra máu, mất quá nhiều nước, hoặc thân trở thành khác thường một cách kỳ lạ vô nguyên cớ, người xanh mét, đau bụng kéo dài không giảm (dù đã điều trị), cần đi khám ngay để ngừa đó là diễn đạt ban đầu của các bệnh lý hiểm nguy. Đặc biệt với những người trên 50 tuổi, có lẽ đây không phải là những triệu chứng của hội chứng rối loạn tiêu hóa. Những bệnh nhân này nên đi khám càng sớm càng tốt.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top