• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Rất nhiều mọi người cho rằng: lậu là bệnh ngoài da

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Bệnh sùi mào gà có đau không?
Rất nhiều người cho rằng: sùi mào gà là một bệnh ngoài da bình thường. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì đó lại là một sự nhầm lẫn.
Thực ra, sùi mào gà là một bệnh xã hội có tính chất nguy hiểm, khác hẳn với những bệnh ngoài da thông thường. Căn bệnh này do virus HPV gây nên và có thể lây truyền theo nhiều cách mà phổ biến nhất là thông qua con đường tình dục không an toàn.
Đúng là sùi mào gà có biểu hiện ra bên ngoài thành những mụn sùi nhưng chúng có gốc rễ từ sâu bên trong chứ không đơn giản chỉ là những nốt sần trên bề nổi. Hơn nữa, sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở ngoài da mà nó còn có thể ở sâu trong nhiều vị trí khác như trong khoang miệng, trong vòm họng, trong thành âm đạo, màng trinh hay trong cổ tử cung của nữ giới…
Sùi mào gà bình thường không gây đau đớn nhưng khi bị trầy xước, chúng có thể dẫn đến lở loét, gây viêm nhiễm, đau đớn và hình thành sang chấn thương. Điều đáng nói hơn cả là khác với các bệnh ngoài da, sùi mào gà khi không được điều trị sẽ dẫn đến những hậu quả nặng nề như: gây ung thư cho người bệnh (ung thư vòm họng; ung nhọt dương vật; ung thư âm hộ, âm đạo, cổ tử cung…), gây sảy thai hoặc sinh non ở nữ giới mang thai…
Sùi mào gà có phải là bệnh ngoài da không?
Sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm
Các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết: Chính sự nhầm lẫn sùi mào gà là bệnh ngoài da sẽ dẫn đến những sai lầm trong việc chữa trị bệnh. Đối với sùi mào gà, nếu chỉ sử dụng các thuốc bôi ngoài như với các bệnh ngoài da khác thì hoàn toàn không có công dụng. Việc chấm thuốc ở ngoài, nếu có, chỉ là ngay tức thì làm phá hủy các nốt sùi chứ không thể đem lại hiệu quả giúp khỏi bệnh lâu dài.
Như đã nói ở trên, sùi mào gà là do virus từ bên trong. Vì vậy, việc điều trị tai sao dai ra mau sùi mào gà thường là cả một quá trình, đòi hỏi phải tiêu diệt mầm bệnh từ gốc rễ. Tùy vào từng trường hợp sau khi đã thăm khám cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị ưng ý. Hiện nay, phương pháp điều trị tốt nhất cho căn bệnh này là sử dụng liệu pháp Đông – Tây y liên hiệp, tức là sau khi điều trị ngoại khoa theo công nghệ hiện đại, người bệnh sẽ được hướng dẫn sử dụng thuốc Đông y để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng nhằm chống lại sự tái phát của sùi mào gà.
Hy vọng qua những thông tin trên đây, Anh chị sẽ hiểu được sùi mào gà có phải là bệnh ngoài da không. Để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, bạn nên đi khám và điều trị ngay khi có dấu hiệu sùi mào gà (xuất hiện các u nhú dang hoa lơ hoặc như mào gà, bề mặt mềm, ẩm ướt…).
 

Ads HMO

Ads HMO

Top