• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Rạng danh bảng vàng xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Từ những con số được ghi nhận đã phần nào minh chứng cho truyền thống hiếu học, làm rạng danh thêm bảng vàng thành tích của xứ Nghệ.

Theo số liệu thống kê về kết quả học sinh giỏi quốc gia và quốc tế trong 5 năm gần đây (2012 – 2017) của
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, có thể nhận thấy một điều rằng: từ những con số được ghi nhận đã phần nào làm rạng danh thêm bảng vàng thành tích, cũng như khẳng định truyền thống hiếu học của con dân xứ Nghệ.

Hình ảnh buổi lễ tuyên dương các em học sinh giỏi năm 2016 của Tỉnh Nghệ An (Ảnh: truyenhinhnghean.vn)
Cụ thể những thành tích đó như sau:
Năm học 2012 - 2013: Số học sinh giỏi Quốc gia của Tỉnh là 73 em, với 4 giải nhất, 21 giải nhì, 32 giải ba và 16 giải khuyến khích.

Học sinh giỏi Khu vực và Quốc tế có 15 học sinh dự thi vòng 2 chọn học sinh dự thi khu vực, quốc tế. Trong đó, em Thái Đình Phúc đoạt huy chương Đồng Tin học châu Á và em Cao Ngọc Thái nhận bằng khen Vật Lý châu Á.

Năm học 2013 - 2014: Số học sinh giỏi Quốc gia của Tỉnh là 84 em với 4 giải nhất, 33 giải nhì, 33 giải ba và 14 giải khuyến khích.

Học sinh giỏi Khu vực và Quốc tế có 12 học sinh dự thi vòng 2 chọn học sinh dự thi khu vực, quốc tế. Trong đó, em Cao Ngọc Thái 2 huy chương Vàng Vật lý Châu Á và Quốc tế; em Nguyễn Phương Trang huy chương Bạc Tiếng Nga và em Nguyễn Ngọc Khánh đoạt huy chương Đồng môn Vật lý Châu Á.

Năm học 2014 - 2015: Số học sinh giỏi Quốc gia của Tỉnh là 82 em với 1 giải nhất, 31 giải nhì, 32 giải ba và 18 giải khuyến khích.

Học sinh giỏi Khu vực và Quốc tế có 19 học sinh dự thi chọn đội tuyển quốc tế, 2 học sinh là thành viên dự thi đội tuyển Tin học Châu Á. Trong đó, em Hoàng Anh Tài huy chương Bạc môn Toán học Quốc tế, em Nguyễn Ngọc Khánh huy chương Vàng Vật lý Châu Á và Huy chương Bạc Vật lý Quốc tế.

Năm học 2015 - 2016: Số học sinh giỏi Quốc gia là 85 em với 7 giải nhất, 30 giải nhì 30 em, 27 giải ba và 21 giải khuyến khích.

Học sinh giỏi Khu vực và Quốc tế có 17 học sinh dự thi chọn đội tuyển quốc tế. Trong đó, em Lê Anh Đức dự thi Tin học Châu Á.

Năm học 2016 - 2017: Số học sinh giỏi Quốc gia là 91 em với 9 giải nhất, 29 giải nhì, 31 giải ba và 22 giải khuyến khích.

Học sinh giỏi Khu vực và Quốc tế có 21 học sinh dự thi chọn đội tuyển khu vực quốc tế. Trong đó, em Trương Thị Khánh Huyền giải nhất phần thi Viết luận Olympic Tiếng Nga Quốc tế; em Trần Hữu Bình Minh huy chương Bạc Olympic Vật lý Châu Á, huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế.

Em Phan Tuấn Linh Bằng khen Olympic Vật lý Châu Á, huy chương Bạc Olympic Vật lý Quốc tế; em Nguyễn Cảnh Hoàng huy chương Vàng Olympic Toán học Quốc tế; em Hoàng Nghĩa Tuyến huy chương Bạc Olympic Hóa học Quốc tế.

Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chia sẻ: "Tôi rất vui mừng và phấn khởi trước những thành tích mà các em đã đạt được. Đặc biệt, trong kỳ thi Olympic quốc tế năm nay, tỉnh Nghệ An đã có đến 8 lượt học sinh đi thi và mang về đầy đủ bộ sưu tập giải của 3 môn Toán - Lý - Hóa".

Có thể thấy, thành tích mà ngành giáo dục tỉnh Nghệ An đạt được trong những năm qua, một phần lớn là ở việc quan tâm, chỉ đạo đúng đắn, sát sao của các Sở, phòng giáo dục; sự tận tình, tâm huyết với nghề của đội ngũ giáo viên, phụ huynh học sinh; cũng như sự cố gắng, vượt lên chính bản thân mình của các em học sinh. Tất cả đã cộng hưởng tạo nên một bảng vàng thành tích vô cùng quý giá và rất đáng tự hào.

Theo Ngọc Bích (Giaoduc.net.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top