• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Rơi nước mắt với sự hồn nhiên của trẻ khuyết tật ngày tết Trung thu

HMO

Administrator
Staff member
Những tiết mục văn nghệ, những nụ cười của các trẻ em tại Trung tâm dạy nghề người tàn tật tỉnh Nghệ An trong tết Trung thu khiến mọi người rơi nước mắt.

Chiều ngày 17/9, Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An, Khu bảo tồn quốc gia Pù Huống và Trung tâm dạy nghề người tàn tật tỉnh Nghệ An đã phối hợp tổ chức tết Trung Thu sớm với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” cho hơn 100 trẻ em bị khuyết tật đang học tập tại trung tâm.
Những tiết mục văn nghệ tại chương trình tết Trung thu "Vầng trăng yêu thương" do các em học viên nhí khuyết tật biểu diễn đã khiến nhiều người rơi nước mắt trước sự hồn nhiên của các em

Hiện tại Trung tâm dày nghề người tàn tật tỉnh Nghệ An đang đào tạo cho khoảng hơn 220 học viên khuyết tật. Trong đó, có khoảng hơn 100 trong số đó là các em từ 15 trở xuống.

Sinh ra không được đầy dặn như các trẻ em khác với những khiếm khuyết trên cơ thể nhưng các em học viên tại đây đã thể hiện được sự vươn lên hoàn cảnh của chính mình.

Với sự phấn đấu của cán bộ, công nhân viên, giáo viên trong trung tâm hàng năm trung tâm đã đào tạo được cho khoảng gần 100 em thành thạo nghề và có thể tự lập kiếm sống. Các học viên tại đây cũng đã vượt qua hoàn cảnh của mình cố gắng học tập tự kiếm sống nuôi chính bản thân và ca gia đình.
Những nụ cười ngây thơ của các em học viên khuyết tật như xoáy sâu vào nỗi đau của những người có mặt trong chương trình
Thành viên CLB Liên quân báo chí Nghệ An phát kẹo mừng Trung thu cùng các trẻ em khuyết tật tại trung tâm

Nhiều học viên tại đây sau khi học nghề xong tự tạo lập cuộc sống và đã xây dựng gia đình. Không những vậy nhiều em còn mở các cơ sở hành nghề được học do mình làm chủ và tạo công ăn việc làm cho các bạn có cùng hoàn cảnh.

Trong dịp tết Trung thu năm 2013 đại diện Khu bảo tồn Quốc gia Pù Huống cũng đã trao 10 suất quà mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho 10 trẻ em vươn lên hoàn cảnh học tập xuất sắc.

Cùng với đó lãnh đạo câu lạc bộ Liên quân Báo chí thường trú Nghệ An cũng đã trao quà kỷ niệm trung tâm và trao nhiều phần quà ý nghĩa, bãnh kẹo cho các trẻ em khuyết tật để chung vui trung thu.
Đại diện Liên quân báo chí Nghệ An trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Trung tâm dạy nghề người tàn tật tỉnh Nghệ An trong chương trình tết Trung Thu "vầng trăng yêu thương"

Đặc biết trong buổi đón tết Trung thu ý nghĩa này những tiết mục văn nghệ do các em khuyết tật tại đây biểu diễn và những nụ cười ngây thơ của các em đã khiến những ai có mặt tại đây đều rơi nước mắt.
Mặc dù thiệt thòi từ khi sinh ra nhưng các em vẫn cố gắng phấn đấu, sống vui vẻ hoà đồng với mọi người. Nhìn những động tác chào khán giả bằng cử chỉ từ những bàn tay nhỏ xíu của các em ai cũng rưng rưng nước mắt.
Đại diện Khu bảo tồn Quốc gia Pù Huống và Đại diện Liên quân báo chí Nghệ An trao 10 suất quà cho 10 trẻ em vượt qua hoàn cảnh học tập xuất sắc tại trung tâm

Đón nhận những món quà này thay lời cán bộ giáo viên và các em học viên trong Trung tâm dạy nghề người tàn tật tỉnh Nghệ An ông Ông Phan Bùi Hải - Giám đốc trung tâm dạy nghề người tàn tật Nghệ An cho biết, trung bình, mỗi năm trung tâm này chỉ đào tạo nghề được cho hơn 200 người tàn tật, chủ yếu ở lứa tuổi từ 13 đến dưới 30 tuổi với các nghề truyền thống như may mặc, thêu, mộc dân dụng, tin học văn phòng...

Năm nay trung tâm rất vui vì đã đón nhận được sự quan tâm của đại diện Khu bảo tồn Quốc gia Pù Huống và Liên quân báo chí Nghệ An đã tổ chức một trung thu ý nghĩa cho các em khuyết tật tại đây. Thay mặt lãnh đạo trung tâm và các học viên khuyết tật tại trung tâm chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sự chia sẻ và những việc làm ý nghĩa này.

Mong rằng trung tâm sẽ đón nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của lãnh đạo các cấp các ngành và các đơn vị để các em khuyết tật vơi bớt đi nỗi đau khiếm khuyết trên cơ thể hoà đồng với xã hội”.
HMO nguồn Giaoduc.net.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top