• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Rút ngắn khoảng cách, khánh thành 264km đường miền tây xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Tuyến đường hoàn thành không chỉ phá thế cô lập giữa các huyện miền Tây xứ Nghệ mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.


Khánh thành tuyến đường Châu Thôn - Tân Xuân (Nghệ An)

Sáng 26/9, Sở Giao thông vận tải Nghệ An tổ chức lễ khánh thành Dự án đầu tư xây dựng tuyến phía Tây Nghệ An và Dự án đầu tư xây dựng đường Châu Thôn - Tân Xuân.


Các đại biểu tiến hành cắt băng khánh thành, thông xe dự án.

Tham dự buổi lễ có, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An, Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phan Quang Hiển - Phó Cục trưởng Cục QLXD&CL CTGT - Bộ GTVT, các đại biểu lãnh đạo, đại diện các Sở, Ban, Ngành trung ương và địa phương, cùng đông đảo nhân dân các huyện Quế Phong, Tương Dương, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Kỳ Sơn.


Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ báo cáo về quá trình thi công dự án.

Thay mặt chủ đầu tư dự án, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ đã báo cáo nhanh về quá trình triển khai thực hiện 2 dự án này. Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng tuyến phía Tây Nghệ An và Dự án đầu tư xây dựng đường Châu Thôn - Tân Xuân đã được Bộ GTVT phê duyệt với tổng mức đầu tư 2.864 tỷ đồng. Trong đó, Dự án đầu tư xây dựng tuyến phía Tây Nghệ An có tổng chiều dài 184km và 41 cầu, đi qua các huyện: Quế Phong, Tương Dương, Kỳ Sơn 2.127 tỷ đồng; Dự án đầu tư xây dựng đường Châu Thôn - Tân Xuân chiều dài 80km và 28 cầu, đi qua địa bàn các huyện: Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tân Kỳ với tổng mức đầu tư: 737 tỷ đồng.


6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thi công dự án được UBND tỉnh Nghệ An trao tặng bằng khen.

Đây là các dự án trọng điểm của tỉnh Nghệ An nằm trong đề án “Phát triển kinh tế - xã hội miền Tây tỉnh Nghệ An đến năm 2020” được Thủ tướng chính phủ đưa vào danh mục ưu tiên đầu tư. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo đòn bẩy thúc đẩy KT-XH khu vực miền Tây phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc; là tuyến đường kết nối đường vành đai biên giới với các tỉnh Nghệ An, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững thế trận quốc phòng, an ninh biên giới.

Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết: Sau khi các dự án được phê duyệt, Sở Giao thông vận tải đã tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, các địa phương nơi có dự án đi qua để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác GPMB và triển khai thi công. Tuy nhiên, do các dự án triển khai trong giai đoạn thắt chặt đầu tư công theo tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ, nên nhiều công trình đã bị gián đoạn vì thiếu vốn. Ngoài ra, quá trình thi công dự án cũng gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do phải thi công trên địa hình đồi núi phức tạp, xa khu dân cư, vật liệu khan hiếm... Thế nhưng, nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự ủng hộ của nhân dân các dân tộc nơi tuyến đường đi qua, đặc biệt là sự nỗ lực của các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát nên đến nay, các công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, đảm bảo yêu cầu đề ra.

Biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu trong quá trình triển khai thi công dự án, ông Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: 2 công trình hoàn thành có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ góp phần khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội miền Tây Nghệ An mà còn giữ vai trò trọng yếu trong việc đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biên giới của quốc gia.


Hai tuyến đường hoàn thành đánh dấu bước chuyển quan trọng trong quá trình phát triển hạ tầng giao thông ở các huyện phía Tây Nghệ An.

Trong tương lai tuyến Tây Nghệ An sẽ trở thành tuyến quốc lộ kết nối với Tây Thanh Hóa và kéo dài sang Mường Xén - Ta Đo - Khe Kiền, thành tuyến giao thông các huyết mạch Bắc – Nam thứ 3, song song với 2 tuyến đường Hồ Chí Minh và QL 1.

Để phát huy hiệu quả lâu dài của dự án, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các đơn vị quản lý và các địa phương tổ chức quản lý, khai thác công trình có hiệu quả nhất.

Ghi nhận những đóng góp của các đơn vị tham gia thi công dự án, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định tặng bằng khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai dự án.

Theo Báo Giao Thông
 

Ads HMO

Ads HMO

Top