• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nam Đàn Rừng thông già bị cháy đã được giập tắt lửa

HMO

Administrator
Staff member
Rạng sáng 2.6, lực lượng chữa cháy đã dập tắt được vụ cháy rừng tại H.Nam Đàn, Nghệ An.

Vụ cháy rừng Mồng Gà đêm 1.6 - Ảnh: Nguyên Dũng

Ông Lê Khánh Hòa, Phó chủ tịch UBND H.Nam Đàn, cho biết có hơn 90 ha rừng đã bị lửa thiêu rụi, trong đó có 55 ha rừng thông 20 năm tuổi, hơn 35 ha keo và bạch đàn. Đám cháy phát lửa vào trưa 1.6 tại khu rừng thông thuộc xã Nam Lộc, đến chiều tối cùng ngày đã cháy lan sang các khu đồi trồng thông và keo, bạch đàn thuộc xã Nam Tân kề bên. Chính quyền đã huy động hàng ngàn người gồm người dân, bộ đội, dân quân… tham gia chữa cháy nhưng do trời quá nóng và gió mạnh nên rất khó dập lửa. Đến 7 giờ sáng cùng ngày, đám cháy lại bùng phát nhưng sau đó đã được khống chế.


Một vụ cháy rừng khác đã xảy ra vào chiều 1.6 tại khu rừng Mồng Gà (điểm giáp ranh giữa 2 xã Sơn Trà và Sơn Bình, cùng thuộc H.Hương Sơn, Hà Tĩnh). Đến rạng sáng 2.6, đám cháy mới được dập tắt sau khi thiêu rụi 40 ha rừng, trong đó có khoảng 30 ha rừng thông, keo và bạch đàn. Có 2 người bị thương trong khi tham gia dập lửa.

Theo TNO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top