• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Quýt 'khủng' 107 năm ở Nghệ An đã bán với giá 170 triệu đồng

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 19/1, chị Nguyễn Thị Thùy Liên (SN 1989, trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) - chủ nhân của cây quýt cổ thụ ở chợ hoa Tết TP Vinh cho biết gia đình đã bán cây quýt cho một khách hàng ở xã Nghi Phú với giá 170 triệu đồng vào chiều tối 18/1.

Cây quýt khủng này được chở từ Quỳ Hợp (Nghệ An) xuống TP Vinh. Giá bán 170 triệu đồng vào đêm 18/1. Ảnh Thành Cường
Không tiết lộ tiền lãi bán cây quýt và vị khách mua cây quýt này nhưng chị Liên cho hay, nhiều khách hàng khi đến xem cây quýt đều trả giá hơn 100 triệu đồng, có khách hàng trả đến 150 triệu đồng.

“Sau khi có một khách hàng trả 170 triệu đồng chúng tôi đã đồng ý bán để lấy may mắn. Ít ngày tới chúng tôi sẽ đưa thêm một cây quýt khác cũng đẹp không kém về bán dịp Tết này”, chị Liên nói.

Với giá bán 170 triệu đồng, cây quýt cổ thụ này được xem là cây cảnh chưng Tết có giá trị cao nhất tại chợ hoa Tết TP Vinh năm nay đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, tại chợ hoa Tết TP Vinh trên đại lộ Lê Nin nhiều người không ngớt lời trầm trồ, khen ngợi khi ngắm cây quýt tự nhiên theo lời giới thiệu của chủ nhân là có tuổi đời 107 tuổi.


Quýt được chăm sóc cẩn thận trước khi chuyển cho chủ mới. Ảnh Thành Cường

Rất đông người đến mua và trả nhiều giá khác nhau.
Anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 1982, chồng chị Liên) cho biết cây quýt “khủng” này được anh “săn” mua được của một gia đình người dân tộc Thái ở xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp và đưa về TP Vinh về ít ngày trước để bán cho khách hàng có nhu cầu chơi hoa, cây cảnh dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

“Cây quýt lớn lại nằm ở trong nhà dân nên chúng tôi phải thuê nhân công, di chuyển cây quýt ra đường lớn mất gần hai ngày mới đưa về được thành phố”, anh Tuấn cho hay.


Ngày 19/1, dọc tuyến đường 3/2 TP.Vinh, Nghệ An đã tập trung nhiều đào, quất... trong đó có cây quýt cổ thụ được chủ hét giá lên tới nửa tỷ đồng.

Rất nhiều người đến xem và thích thú với cây quýt này.

Được biết, cây quýt đã 107 tuổi đời, được anh Nam mua của người dân bản địa ở xã miền núi Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).



Chủ cây cũng cho biết, cây quýt cao khoảng 4 m, tán rộng hơn 3 m được chia làm hai cành và đường kính thân cây rộng 25cm. Gốc cây sần sùi, trĩu quả và chín tự nhiên, cành cây cũng có nhiều địa y. Chủ nhân sở hữu cây quýt cổ thụ này cho biết để di chuyển được cây quýt từ bản ra đường lớn, anh phải thuê nhân công khiêng suốt hai ngày.

Người chơi cảnh chia sẻ, đâylà cây quýt cổ thụ có thế song thủ (tức là một cây chia ra hai cành như nhau, tỏa bóng tròn).

Mặc dù được “hét” giá 500 triệu đồng, nhưng đến chiều 18/1 đã có một nữ đại gia đến mua cây quýt với giá gần 200 triệu đồng.

Cây quýt đã được bán cho một người ở TP.Vinh.

Được biết đây là cây quýt có giá cao nhất từ trước đến nay ở Nghệ An.


Quả chi chít trái, có mùi thơm đặc biệt.
Theo một số người chơi hoa, cây cảnh thì hiếm có những cây quý tự nhiên có đường kính lớn như cây quýt này.
Tổng hợp
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top