• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Quyết làm 'ông chủ giỏi' để 'chuộc' thời lầm lỡ

HMO

Administrator
Staff member
Từng vướng vào vòng lao lý, anh Hồ Ngọc Văn (SN 1977) ở xóm 12, xã Quỳnh Tân (Quỳnh Lưu) nỗ lực xóa bỏ mặc cảm, vươn lên lập nghiệp và làm giàu trên đất quê.

Sinh ra, lớn lên trong một gia đình nghèo ở Quỳnh Tân, từ nhỏ, anh Hồ Ngọc Văn đã chăn bò, chăn vịt thuê cho nhà người ta để phụ giúp cha mẹ sinh kế.

Học hết THPT, anh Văn đi làm phụ hồ, rồi học nghề sửa chữa xe máy, song không nghề nào chắc tay. Năm 2000 anh lập gia đình, cuộc sống gặp nhiều khó khăn do không có việc làm ổn định, rồi anh theo bạn bè sa vào bài bạc.

Năm 2009, anh Văn bị bắt về tội đánh bạc với án phạt tù 9 tháng. Những ngày đầu ở Trại giam Đồng Sơn (Quảng Bình), được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các cán bộ quản giáo, cùng sự động viên của người thân, anh có thêm động lực cải tạo tốt để sớm được trở về với gia đình.

Anh Hồ Ngọc Văn trong trang trại trồng rừng của gia đình. Ảnh: Quỳnh Lan
Sau 9 tháng cải tạo anh Văn được tha, trở về địa phương anh quyết tâm sửa chữa sai lầm để tạo niềm tin với gia đình và địa phương. Anh trăn trở tìm cách làm ăn. Được sự quan tâm, động viên của chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, gia đình anh được vay vốn hộ nghèo 15 triệu đồng để làm kinh tế hộ. Có vốn, sẵn biết nghề xây dựng, năm 2011 anh lập nhóm thợ xây 11 người...

Năm 2013, anh Văn quyết định thành lập doanh nghiệp chuyên khai thác đá, dịch vụ vận tải và kinh doanh xây dựng. Công ty của anh đã luôn tạo việc làm cho 130 đến 270 lao động khai thác chế biến đá và xây dựng các công trình nhà ở cao tầng, giao thông đường bộ khắp các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Ninh,…

Hiện nay công ty của anh đang tham gia làm hàng chục công trình giao thông, thủy lợi, nhà cao tầng. Để tăng năng lực, đáp ứng yêu cầu của thị trường, anh đã đầu tư mua sắm, nâng cấp máy móc, phương tiện phục vụ thi công công trình gồm 3 máy đào, hệ thống máy gạt, máy ủi, máy lu, 15 ô tô ben,…

Từ nguồn vốn nhỏ ban đầu, đến nay gia đình anh đã có nguồn vốn lưu động phục vụ hoạt động của công ty lên tới hơn 20 tỷ đồng. Năm 2016 anh Văn còn đầu tư mở thêm trang trại trồng rừng kết hợp chăn nuôi với tổng diện tích 35 ha tại huyện Quỳnh Lưu. Toàn bộ diện tích được gia đình trồng keo, dứa, cây rễ hương kết hợp chăn nuôi bò, dê. Dự kiến trong tương lai nguồn thu nhập từ trang trại tổng hợp này cũng đem lại nguồn thu không nhỏ cho gia đình.


Anh Hồ Ngọc Văn (bên trái) tại cơ sở khai thác chế biến đá xây dựng của doanh nghiệp mình. Ảnh: Quỳnh Lan
Không chỉ làm giàu cho gia đình, anh Văn còn tiên phong các phong trào đóng góp xây dựng quê hương, sẵn sàng giúp đỡ chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, tích cực đi đầu ủng hộ các hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương; hỗ trợ sắm trang thiết bị và sửa chữa nhà văn hóa, sân bóng xóm 12 xã Quỳnh Tân,…

Anh Hồ Sỹ Cường - Trưởng Công an xã Quỳnh Tân cho biết: “Gia đình anh Văn hiện là một trong những hộ làm ăn giỏi nhất xã. Anh còn cảm hóa nhiều người có quá khứ lầm lỗi như mình trở về con đường làm ăn lương thiện cũng như tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, là tấm gương điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Theo Quỳnh Lâm (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top