• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Quốc lộ ngàn tỷ vừa sử dụng đã có nhiều ổ voi, ổ gà nham nhở

HMO

Administrator
Staff member
Mặc dù mới được cào, bóc lại để khắc phục các vến hằn lún nhưng hiện nay trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Diễn Thịnh, Diễn An thuộc huyện Diễn Châu (Nghệ An) xuất hiện rất nhiều ổ gà, ổ voi cùng các vệt hằn lún gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.


Tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Diễn Thịnh, Diễn An thuộc huyện Diễn Châu
Những ngày cuối tháng 9/2016, có mặt tại tuyến QL 1A (đoạn huyện Diễn Châu – Thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc) chúng tôi ghi nhận tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng của một số đoạn đường mặc dù vừa mới được chủ đầu tư cho cào bóc, rải thảm lại.
Đặc biệt tại các Km thuộc địa phận các xóm 12 và 13 của xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, phóng viên ghi nhận được hàng chục ổ gà, ổ voi xuất hiện nham nhở trên mặt đường, nhiều chỗ đá dăm vương vãi khắp nơi.

Không chỉ riêng địa bàn qua xã Diễn Thịnh, nhiều ổ gà, hố voi, các vết hằn lún cũng xuất hiện ở trên quốc lộ khu vực đoạn qua xã Diễn An (huyện Diễn Châu), nhiều chỗ đọng nước khiến các lái xe phải hết sức cẩn thận khi lưu thông qua, bởi nếu trượt xuống có thể bị mất lái. Tình trạng này khiến các phương tiện khi lưu thông qua đây phải hết sức ‘dè chừng’, đặc biệt là vào ban đêm để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra do phải tránh các ‘bẫy’ trên đường rồi lấn làn rất nguy hiểm.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù tình trạng trên đã diễn ra được một thời gian nhưng vẫn chưa thấy các cơ quan chức năng liên quan khắc phục, đặc biệt tình trạng các ổ voi, ổ gà xuất hiện ngày càng dày đặc khi liên tiếp những cơn mưa kéo dài gây xói mòn trên mặt đường.

Được biết, Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu – Quán Bánh (Nghệ An) có chiều dài 30,4km, do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư; được chia thành 2 đoạn: Đoạn Diễn Châu - Quán Hành có chiều dài 23,4 km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, nền đường rộng 21,5m, với tổng mức đầu tư hơn 1.227 tỷ đồng; đoạn Quán Hành - Quán Bánh có chiều dài 7 km, nền đường rộng 29,5m, mức đầu tư hơn 726 tỷ đồng, thiết kế theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.

Thực trạng xuống cấp nghiêm trọng trên tuyến đường ngàn tỷ khiến dư luận đặt ra câu hỏi về chất lượng thi công đã được đảm bảo hay chưa? Đồng thời mong các cơ quan chức năng sớm khắc phục những cái ‘bẫy” chết người để đảm bảo tính mạng cũng như tài sản của người và phương tiện mỗi khi lưu thông qua đây.

Một số hình ảnh phóng viên Báo điện tử Tầm Nhìn ghi lại được thực trạng hư hỏng, xuống cấp trên con đường ngàn tỷ này vào chiều ngày (25/9/2016).




Hàng chục ổ voi, ổ gà xuất hiện nham nhở trên quốc lộ gây mất an toàn giao thông




Các phương tiện lưu thông qua đây phải rất dè chừng để tránh các bẫy nguy hiểm trên đường


Chỉ chưa đầy 1 km, hàng chục ổ voi, ổ gà xuất hiện nham nhở trên mặt đường

Nhiều sống trâu, ổ voi lớn xuất hiện, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Theo Tầm Nhìn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top