• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Qualcomm cấm Samsung bán chip Exynos trong 25 năm!

HMO

Administrator
Staff member
Một nguồn tin từ Ủy ban Thương mại Công bằng của Hàn Quốc cho biết theo một thỏa thuận đã ký với Qualcomm, Samsung sẽ không được bán chip Exynos cho bên thứ ba trong 25 năm.

Samsung bị cấm bán chip Exynos trong 25 năm
Samsung đã sản xuất được các dòng vi xử lý rất mạnh mẽ. Con chip Exynos của họ luôn đứng trong hàng ngũ những vi xử lý tốt nhất thế giới, sánh ngang với Snapdragon của Qualcomm. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao Samsung lại không bán vi xử lý của mình cho các hãng chế tạo điện thoại di động khác?

Trong một thời gian dài, người ta cho rằng Samsung muốn bảo vệ “bí kíp” chế tạo chip của mình. Tuy nhiên, một báo cáo mới đây đã tiết lộ chính Qualcomm đã ngăn không cho Samsung bán vi xử lý Exynos cho các nhà sản xuất khác.

Báo cáo này cho biết Qualcomm đã dựa vào giấy phép “tiêu chuẩn bản quyền thiết yếu” để ngăn không cho Samsung bán vi xử lý cho bên thứ ba trong vòng 25 năm. Việc này chỉ được đưa ra ánh sáng khi Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FTC) tiến hành điều tra về trường hợp lạm dụng quyền lực trên thị trường chip di động của Qualcomm.

FTC cho rằng "Samsung Electronics đã bị cấm bán vi xử lý cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác do thỏa thuận cấp phép mà họ đã ký với Qualcomm".

Tiết lộ mới này chỉ là một phần nhỏ trong “ma trận” mà Qualcomm đã bày ra. FTC đã phạt Qualcomm 873 triệu USD sau khi kết luận rằng nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới đã lợi dụng vị thế để cạnh tranh không lành mạnh tại thị trường Hàn Quốc.

Theo Korea Economic Daily
 

Ads HMO

Ads HMO

Top