• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Quỳ Hợp tổ chức Lễ hội Đền Chọong năm 2017

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 2/6, UBND huyện Quỳ Hợp đã tổ chức họp Ban tổ chức Lễ hội Đền Chọong năm 2017.

Lễ hội Đền Chọong là dịp để đồng bào dân tộc Thái khu vực Tây Bắc Nghệ An nhớ về cội nguồn, ghi tạc công ơn của người con gái có tên Nang Phốm Hóm (tiếng Thái nghĩa là Nàng tóc thơm) - người có công lớn giúp nghĩa quân Lam Sơn đánh đuổi giặc Minh ở thế kỷ XV. Lễ hội cũng là dịp giao lưu văn hóa giữa các vùng miền, đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách.


Lễ hội Đền Chọong tại xã Châu Lý, Quỳ Hợp sẽ được diễn ra từ chiều ngày 8 đến 9/7/2017. Ảnh: Thu Hường
Theo kế hoạch lễ hội Đền Chọong năm nay được tổ chức từ chiều ngày 8 đến 9/7/2017 (tức ngày 15,16/6 âm lịch) tại Đền Chọong, xã Châu Lý. Phần lễ gồm có Lễ yết cáo, Lễ rước, lễ nộp trâu theo đúng bản sắc văn hóa dân tộc.

Đây là năm thứ 2 Đền Chọong được tổ chức quy mô cấp huyện theo Quyết định số 3051-QĐ/UBND ngày 16/7/2015 công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.


Huyện Quỳ Hợp họp Ban tổ chức Lễ hội Đền Chọong, đề ra kế hoạch tổ chức lễ hội năm nay. Ảnh: Thu Hường
Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp đã giao nhiệm vụ cho các thành viên Ban tổ chức, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành liên quan để làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị nội dung, chương trình, cơ sở vật chất phục vụ cho lễ hội Đền Choọng. Các thành viên trên cơ sở được phân công chủ động triển khai thực hiện các phần việc được giao, đảm bảo theo đúng kế hoạch đã đề ra nhằm tổ chức lễ hội Đền Choọng an toàn, tiết kiệm và đúng bản sắc dân tộc.
Theo Thu Hường/ Đài Quỳ Hợp (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top