• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quảng Bình tiêu hủy hơn 600 tấn hải sản sau thảm họa môi trường

HMO

Administrator
Staff member
Hơn 600 tấn hải sản tồn đọng được Sở Y tế tỉnh Quảng Bình phát hiện có hàm lượng Cadimin vượt ngưỡng cho phép nên các ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ngày 10/12, các ngành chức năng của tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm kê hải sản đông lạnh tồn kho. Qua kiểm tra, Sở Y tế Quảng Bình phát hiện hơn 606 tấn hải sản có chứa hàm lượng Cadimin vượt ngưỡng cho phép nên đã tiến hành tiêu hủy.


Hơn 600 tấn hải sản có chứa hàm lượng Cadimin vượt ngưỡng cho phép đang được các lực lượng chức năng Quảng Bình tiến hành tiêu hủy. Ảnh: M.K
Ông Phan Xuân Hào, Chi Cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh Quảng Bình cho biết: “Hiện chúng tôi đã triển khai 8 đội, trong đó có cán bộ giám sát và các phương tiện vận chuyển. Lúc nào các đoàn liên ngành của sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn kiểm kê xong thì chúng tôi đưa lên xe, cử cán bộ giám sát trực tiếp đến nơi tiêu hủy để tiến hành chôn lấp”.

Sau sự cố môi trường biển, tỉnh Quảng Bình bị tồn đọng hơn 2.000 tấn hải sản.


Dự kiến, việc tiêu hủy sẽ được tiến hành đến hết ngày 14/12. Ảnh: M.K
Việc kiểm tra và tiêu hủy số hải sản không đảm bảo an toàn thực phẩm giúp người dân và các chủ cơ sở thu mua hải sản thấy yên tâm hơn.

Dự kiến, việc tiêu hủy hơn 600 tấn hải sản không an toàn trên được tiến hành từ ngày 10 đến hết ngày 14/12.

Theo GĐVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top