• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quảng Bình: Người dân lặn ngụp trong biển nước ở tâm lũ

HMO

Administrator
Staff member
Mưa lũ dữ dội dồn dập liên tiếp trong thời gian vừa qua khiến người dân Quảng Bình kiệt quệ sức lực. Không còn cách nào khác, họ phải chấp nhận, sống trong lũ và vươn lên.

Mưa lũ bắt đầu ập xuống Quảng Bình, càn quét khắp các vùng miền từ giữa tháng 10 đến nay.
Những trận mưa dữ dội, nước lũ dâng ngập nhiều nơi đạt mức lịch sử liên tiếp khiến người dân hoảng sợ, choáng váng đến nỗi hễ có trận mưa đám mây nào đổ xuống là bà con lại liên tưởng, trạo nhau tìm cách chống chọi.




Con đò là thứ không thể thiếu đối với mỗi gia đình ở huyện Lệ Thủy


Sống trong lũ, người dân phải sinh hoạt trên đò

Chỉ trong vòng chưa đầy 20 ngày, bà con hứng chịu 2 trận lũ trên diện rộng. Nước lũ mênh mông chi xứ, đâu đâu cũng một màu đục ngầu. Hàng chục ngàn ngôi nhà chìm trong nước. Nhiều nơi nước lên nhanh và đạt mức cao khiến người dân không kịp trở tay khiến tài sản bị cuốn trôi.

Tại TP.Đồng Hới, mấy chục năm rồi người dân mới đối mặt với lũ lụt; nước tứ bề chia cắt thành phố biển, xe cộ ngập nước, chết máy la liệt, nhiều trang trại thiệt hại hàng tỉ đồng. Tại H.Lệ Thủy cũng mười mấy năm rồi mới lặp lại lũ lớn như năm nay. Nước cuốn trôi vô số ao cá, gia súc, gia cầm.

Trong ngày hôm qua nước lũ vẫn ngập tại nhiều nơi ở Quảng Bình, nhiều địa bàn bị chia cắt.



Xã Liên Thủy là một trong những địa bàn thấp trũng của Lệ Thủy nên thường xuyên bị ngập lũ khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn


Nước ngập chia cắt địa bàn xã Thanh Thủy, H.Lệ Thủy



Người Lệ Thủy chật vật do mưa lũ liên miên


Người dân sử dụng nước lũ để sinh hoạt




Thả lưới để bắt cá ăn trong những ngày bị mưa lũ chia cắt


Chở đồ đạc đi tránh lũ

Theo thống kê của tỉnh vào hôm qua một số tuyến đường còn bị ngập, chia cắt: tỉnh lộ 564 B (Km 3+800, Km 8 – Km 12 ngập sâu 0,4 – 0,8 m); QL15 tại Km 561+800 - Km 562+300 ngập sâu 1 m, Km 562+200 ngập 0,5 m tắc đường; đường vào bản Tân Ly, X.Lâm Thủy (H.Lệ Thủy) đoạn Km 51; đường vào các bản Yên Hợp, Mò o ồ ồ, Ón (X.Thượng Hóa) và X.Tân Hóa (H.Minh Hóa).

Nhiều đường bị sạt lở nặng, tắc đường không đi được như: 9B lên bản Chút Mút, xã Lâm Thủy (H.Lệ Thủy), đường Hồ Chí Minh nhánh tây đi qua xã Trường Sơn (H.Quảng Ninh), đường vào bản Lòm, X.Trọng Hóa (H.Minh Hóa).

Các địa bàn còn ngập lũ và chia cắt như các xã vùng trũng, vùng dưới của 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Có 3 người chết, 1 người mất tích, 14 người bị thương. Tổng hiệt hại ước tính 55 tỉ đồng.

Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top