• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quốc Vượng mừng phát khóc khi nhận lương bốc vác

HMO

Administrator
Staff member
Từng phung phí những khoản tiền bạc tỷ trong thời hoàng kim, đến khi trắng tay Quốc Vượng mới cảm nhận được giá trị đồng tiền từ mồ hôi, nước mắt của mình
Hết lượt đi mùa giải V-League 2012, CLB Thanh Hóa đơn phương chấm dứt hợp đồng với Quốc Vượng với lý do anh vi phạm kỷ luật. Bầu Đệ yêu cầu cựu tiền vệ của Sông Lam Nghệ An phải bồi thường 300 triệu đồng mới trả giấy chuyển nhượng. Quốc Vượng không có cơ hội chuyển đến một đội bóng khác. Dù đội bóng quê hương hay nhiều CLB khác sẵn sàng chào đón nhưng cái giá 300 triệu đồng để thanh lý hợp đồng là rất khó, bởi Vượng gần như không có gì.


Quốc Vượng giờ là nhân viên kho hàng kiêm cầu thủ chủ lực của đội bóng công ty. Ảnh: Facebook Quốc Vượng.

Chán nản, một thời gian dài, Vượng tìm niềm vui ở các sân chơi “phủi” thành Vinh. Thậm chí, nhận lời bạn bè, tiền vệ này còn bắt xe ra tận Hà Nội để thi đấu tại giải phong trào. Nhưng cứ lông bông, “cày” trên các sân phủi mãi cũng không ổn, bởi ngoài anh ra, giờ còn có vợ và con trai. Áp lực cuộc sống đè nặng và nghĩ cũng không thể tiếp tục sự nghiệp khi phía CLB Thanh Hóa đưa ra yêu cầu như thế, Vượng quyết định từ giã sự nghiệp đúng ngày sinh nhật của mình (20/2/2013).

slide.jpg
Đã có lúc Vượng xin tập ké cùng đội SLNA để duy trì phong độ. Ảnh: Facebook SLNA.
Nỗi buồn sự nghiệp đeo bám trong khi cuộc sống gia đình, Vượng cũng phải đối mặt với muôn vàn thử thách. Thời gian ấy, con trai của Vượng ốm, phải nằm cả tháng trời ở bệnh viện. Vợ không có nghề nghiệp gì phải túc trực trông con, trong khi Vượng cũng lông bông nên có lúc tiền thuốc cũng không có để lo cho con. Vượng định bán đất, bán nhà để qua cơn bĩ cực nhưng chợt nghĩ, bản thân còn số điện thoại đẹp có thể tận dụng. Vậy là anh bán đi cái sim điện thoại ngũ quý có đuôi 99999 với giá hơn 200 triệu đồng. Có số tiền này, vợ chồng Vượng mới có thể vượt qua được những ngày đầy thử thách đó.

Con trai ra viện, Vượng thở phào nhưng lòng đầy trăn trở về tương lai của cả gia đình. Bạn bè liên hệ, có thể xin cho Vượng những công việc tốt nhưng phải làm ở Hà Nội hoặc TP HCM nên anh từ chối. Thế rồi, được một người thân gợi ý, Vượng cầm hồ sơ đến gõ cửa một công ty du lịch có tên tuổi ở Vinh. Ông chủ của doanh nghiệp này không xa lạ gì với Quốc Vượng bởi đội bóng của ông đã thành lập được gần 2 năm và rất muốn tăng cường lực lượng để bá chủ các giải phong trào ở Nghệ An.

Vượng được nhận vào làm, công việc chính là phụ trách kho hàng và đá bóng. “Vừa được đá bóng, hàng tháng lại có thu nhập 5-6 triệu đồng, như vậy là quá tốt rồi. Giờ vợ chồng rất cần tiền để nuôi con nên vất vả thế này chứ hơn nữa tôi cũng có thể chịu được”, Vượng tâm sự.

Mới được nhận lương 2 tháng nhưng Vượng cho biết, cuộc sống gia đình vui vẻ, tiếng cười đã trở lại khi áp lực đồng tiền không còn quá lớn. Một đồng nghiệp của Vượng chia sẻ: “Hai tháng lương được hơn chục triệu, Vượng chỉ giữ lại số lẻ gọi là khao đồng nghiệp nhân dịp lần đầu nhận lương và giải quyết một số công việc cá nhân, còn nguyên 10 triệu, Vượng đem về cho vợ. Nó không lớn như số tiến hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng mà Vượng nhận được trước đây nhưng anh mừng đến phát khóc, bởi 2 năm lông bông như vậy, giờ trở lại đi làm và nhận được những đồng thù lao bằng chính mồ hôi và nước mắt của mình”.


Cậu con trai kháu khỉnh là niềm vui của Vượng sau mỗi ngày làm việc. Facebook Quốc Vượng.
Con trai giờ cũng đã cứng cáp, Vượng dự định cuối năm nay sẽ giúp vợ mở một cửa hàng ăn sáng. Đây cũng là dự định rất lâu rồi của Vượng nhưng thời gian qua chưa thể thực hiện được khi liên tiếp những biến cố xảy ra với cá nhân anh cũng như gia đình.

Ngoài việc có một công việc để làm và tạo thu nhập, niềm vui với Vượng còn là chiều chiều được ra sân cùng đội bóng của mình. Từ khi có Vượng, đội bóng càng tăng thêm sức mạnh và gần như không có đối thủ ở Nghệ An. Thứ bảy tuần vừa rồi, Vượng và các đồng đội giành ngôi vô địch Vinh League 2013, giải phong trào tổ chức quy củ như giải chuyên nghiệp.

Vượng nói rằng, mình không muốn sống bằng ánh hào quang của quá khứ, chỉ muốn là một người bình thường, biết lao động, sống với đam mê và quan trọng, đủ sức nuôi gia đình bằng chính năng lực của mình. Vượng cũng cho biết mình hài lòng với cuộc sống hiện tại và đó cũng là điều nhiều người mừng cho anh.

HMO nguồn Nghệ Yên.
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top