• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Quý bà 'dỏm' khiến nam luật sư mất tiền tỷ

HMO

Administrator
Staff member
Hàng loạt người đàn ông mắc lừa nữ quái mạo danh phó tổng giám đốc, trong đó có một nam luật sư ký hợp đồng pháp lý với cô ta.

Bùi Thị Hương Giang (trú tại phường Bến Thuỷ, thành phố Vinh) vừa bị khởi tố, tạm giam ba tháng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn ba tỷ đồng. Nạn nhân của Giang rải khắp, từ người nông dân, thương lái đến công chức tại Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, TP HCM.


Bùi Thị Hương Giang.
Người mắc lừa Giang với số tiền lớn nhất là nam giám đốc văn phòng luật sư ở thành phố Vinh. Theo hồ sơ, tháng 8/2015 Giang trong vai phó tổng giám đốc công ty xây dựng có trụ sở tại TP HCM đang thi công dự án tại thành phố Vinh tìm đến một văn phòng luật sư. Cô ta cung cấp hồ sơ về công ty và nói rằng cần ký hợp đồng dịch vụ pháp lý.

Giao dịch hoàn tất, Giang đề nghị vị luật sư là giám đốc văn phòng luật cùng đi vào Đà Nẵng tư vấn pháp lý tính pháp lý một số lô đất muốn mua để xây dựng chung cư, biệt thự cao cấp.

Cô ta cũng thường xuyên mời luật sư đi cùng tới Hà Nội để gặp một số lãnh đạo bộ ngành. Tuy nhiên, mỗi khi vào trụ sở của bộ, Giang đi vào trước liên hệ, bảo vị luật sư đứng ngoài chờ. Cô ta loanh quanh ở hành lang một lúc đi rồi ra thông báo “lãnh đạo bộ đi vắng, hẹn lúc khác…”.

Nhiều khi trước mặt luật sư, Giang tỏ vẻ như đang liên lạc giao dịch thành công công nhiều bất động sản. Chiếm được lòng tin của luật sư, Giang nói rằng công ty của cô ta cần tiền mặt để "bôi trơn" các mối quan hệ nhằm xin được dự án nhanh nhất. Vị giám đốc văn phòng luật sư qua nhiều lần đã chuyển tổng cộng 960 triệu đồng cho Giang. Nhận được tiền, Giang hứa sẽ hoàn trả trong vòng hai tháng khi công ty chuyển tiền dự án về. Hết thời hạn, nữ phó tổng giám đốc liên tục khất hứa, lánh mặt chủ nợ.

Trong nhiều nạn nhân khác của Giang có anh Kiều làm nghề bán hàng ăn sáng, gần nơi Giang thuê trọ ở thành phố Vinh. Biết gia đình chủ quán có con gái mới tốt nghiệp ngành y đang thất nghiệp, Giang khoe quen phó giám đốc bệnh viện đa khoa thành phố Vinh nên có thể xin vào làm việc với giá chỉ 50 triệu đồng lót tay. Tin tưởng vị khách, anh Kiều đưa tiền nhờ "chạy việc".

Giang tiếp tục khoe là phó tổng giám đốc công ty xây dựng đang đầu tư vào nhiều biệt thư cao cấp ở Đà Nẵng. Cô ta sau đó mua vé máy bay mời ông chủ quán ăn vào Đà Nẵng đi du lịch và thăm thú một số mảnh đất mà "công ty sắp mua để xây nhà".

Tạo thêm lòng tin, Giang còn dẫn anh Kiều ra trụ sở của Bộ Xây dựng ở Hà Nội để minh chứng việc cô ta vào đến làm việc với lãnh đạo bộ. Song cũng như những nạn nhân khác, khi đến cổng trụ sở, anh Kiều được dặn đứng phía ngoài đợi... Với kịch bản như vậy, Giang sau đó đã mượn của anh Kiều 550 triệu đồng...


Những món đồ trang sức mà Giang khoe với bạn bè vờ là nữ phó tổng giám đốc giàu có. Ảnh: Hải Bình.
Trực tiếp điều tra truy bắt Bùi Thị Hương Giang, trung tá Lê Đức Tuệ (Đội cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Vinh) cho biết, nhiều nạn nhân khi đưa tiền cho Giang đều không có người làm chứng, không hoá đơn chứng từ, nếu có chỉ vài dòng viết tay nguệch ngoạc… Thậm chí, vị giám đốc công ty luật dù bị lừa số tài sản rất lớn song lo bị ảnh hưởng uy tín đã không muốn làm ầm ĩ chuyện này

Trung tuần tháng 8, biết các nạn nhân tố cáo, Giang liên tục thay đổi chỗ ở. Công an thành phố Vinh để phục vụ việc truy tìm. Giang sau đó bị bắt tại nhà người chồng thứ hai ở Hà Nội, mới kết hôn được vài tháng. "Người đàn ông không hề biết vì về công việc của vợ, kể từ lúc quen nhau", một cán bộ điều tra nói.

Chiếc điện thoại của Giang đang bị công an thu giữ vẫn liên tục có nạn nhân gọi đến "yêu cầu trả nợ". Cảnh sát đang làm rõ vai trò của người đàn ông là lái xe kiêm người tình của cô ta trong nhiều năm qua.

Giang, 40 tuổi, hai lần kết hôn, có hai người con. Trước khi thực hiện các phi vụ lừa đảo, bị can làm nghề bán hoa tươi tại thành phố Vinh, từng vào Tây Nguyên mưu sinh nuôi con nhỏ.

Theo Vnexpress
 

Ads HMO

Ads HMO

Top