• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Quê Bác vinh danh hơn 200 học sinh giỏi

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Hơn 200 học sinh giỏi quốc tế, khu vực, quốc gia và học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2015 của tỉnh Nghệ An đã được vinh danh và khen thưởng một cách xứng đáng và đầy tự hào.

Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương HSG tỉnh Nghệ An năm học 2014 – 2015

Chương trình văn nghệ với những kỷ niệm của tuổi học trò

Những học sinh giỏi quốc tế, khu vực, quốc gia và đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại lễ tuyên dương

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chúc mừng các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc năm học 2014-2015

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc tặng giấy khen cho 2 học sinh đạt huy chương Olympic quốc tế và khu vực

Tặng giấy khen và vòng nguyệt quế cho HSG quốc gia

Trao thưởng cho học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi THPT quốc gia 2015

Hơn 200 học sinh giỏi được vinh danh tại buổi lễ
Tối 12/9, UBND tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi quốc tế, khu vực, quốc gia, học sinh thi đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cùng lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng đại diện một số Sở, Ban ngành liên quan.

Đặc biệt buổi Lễ tuyên dương năm nay có sự tham gia của hơn 200 học sinh là học sinh giỏi quốc tế, học sinh giỏi quốc gia và học sinh đạt giải cao tại kỳ thi THPT quốc gia.

Đây là hoạt động thường niên của tỉnh Nghệ An trong nhiều năm qua, nhằm ghi nhận, vinh danh và khen thưởng cho những cố gắng, nỗ lực để đạt được thành tích xuất sắc trong mỗi năm học của các em học sinh.

Trong năm học 2015 – 2016, ngành giáo dục Nghệ An đạt được những kết quả hết sức nổi bật, trong đó có 1 Huy chương vàng khu vực châu Á – Thái Bình Dương và 1 Huy chương bạc Quốc tế môn Vật Lý của em Nguyễn Ngọc Khánh; 1 Huy chương Bạc môn Toán học của em Hoàng Anh Tài đều là học sinh của trường THPT Phan Bội Châu.

Bên cạnh đó, trong kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia, đoàn học sinh của tỉnh cũng đã xuất sắc với 99 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 38 giải Nhì, 41 giải Ba, 19 giải Khuyến khích. Về thi sáng tạo khoa học kỹ thuật có 2 giải nhì, 2 giải khuyến khích.

Riêng tại kỳ thi THPT quốc gia, Nghệ An có 101 em được điểm cao, với khối A là các em đạt từ 27.75 điểm trở lên; khối B là 28 điểm trở lên; 26.75 trở lên với khối A1; 26.5 trở lên với khối D và Khối C là 25.75 điểm trở lên.

Các em học sinh giỏi, không chỉ ở các trường chuyên lớp chọn, ở các thành phố, thị xã mà còn có ở các trường vùng nông thôn, miền núi.

Có những em hoàn cảnh gia đình rất khó khăn như em Cao Thị Trinh - Học sinh trường THPT Diễn Châu 3, bố mất sớm, mẹ đi làm thuê ở xa, em ở nhà với ông bà nội, trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em đạt 28,25 điểm khối B và đậu ĐH Y khoa HN.

Hay như em Đặng Hoàng Quân - Học sinh Trường THPT Thanh Chương 1, sinh ra trong một gia đình nhà nông nghèo khó, đạt 28,75 điểm khối A và chuẩn bị hành trang bước vào Học viện Cảnh sát ND.

Mỗi em là một hoàn cảnh khác nhau, nhưng các em đều có chung sự cố gắng, nỗ lực vươn lên, vượt qua những giới hạn của bản thân để đạt kết quả học tập cao nhất.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chúc mừng tất cả các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Những thành tích đó đã nối tiếp truyền thống hiếu học, khoa bảng của mảnh đất xứ Nghệ. Chính các em, sẽ là những hạt nhân, những hiền tài góp sức xây dựng quê hương trong tương lai.

Có được kết quả to lớn và tự hào này, là nhờ công lao của các nhà trường, sự tận tâm, tận lực không mệt mỏi các thầy cô giáo luôn sát cánh động viên, dạy dỗ, dìu dắt các em học sinh.

Và không thể không kể đến những hi sinh thầm lặng, lo lắng, chăm sóc, động viên của các bậc làm cha làm mẹ, đã sinh ra và nuỗi dưỡng để các em nên người.

Tại lễ tuyên dương, ông Nguyễn Xuân Đường cũng đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những đổi mới của ngành giáo dục Nghệ An trong công tác chỉ đạo, bồi dưỡng, giảng dạy.

Trước thềm năm học mới, ông mong muốn sự nghiệp giáo dục của tỉnh tiếp tục đổi mới và thành công, giảng dạy và bồi dưỡng ngày càng nhiều học sinh tài năng, xuất sắc.

Còn các em học sinh với trách nhiệm trước bản thân, trước gia đình và quê hương những học sinh được tuyên dương hãy thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy, tiếp tục phấn đấu vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng để trở thành những công dân hữu ích.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã trao bằng khen và phần thưởng cho các học sinh xuất sắc, theo đó, hai học sinh đạt HCB quốc tế được tặng thưởng mỗi em 57,5 triệu đồng, học sinh đạt HCV Châu Á được tặng 46 triệu đồng.

Mức thưởng cho HSG quốc gia là giải Nhất (11,5 triệu đồng), giải Nhì (8,05 triệu đồng), giải Ba (5,75 triệu đồng) và giải Khuyến khích (2,3 triệu đồng). Riêng những em đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT quốc gia là mỗi em 10 triệu đồng.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top