• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Phương thuốc cực hay: chữa chứng bệnh ho bằng những loại hoa hồng.

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Thời điểm giao mùa chuyển từ thu sang đông là lý do gây ra các loại căn bệnh, trong đó có ho khan. Đây là loại hội chứng rất thông thường nhưng mà trường hợp không biết phương pháp chữa, hội chứng sẽ kéo dài gây bất tiện, thậm chí dẫn tới viêm phổi mãn tính.

Có nhiều cách để trị bệnh ho, nhưng Đông y thường dùng những loại thảo dược hoặc hoa, quả gần gũi với đời sống con người để chữa trị. Hoa hồng là một trong nhiều loài cây được một số người yêu thích vì có mùi thơm đặc trưng, dịu mát và nở quanh năm. Tuy nhiên, không hẳn mọi người cũng được biết đến tác dụng chữa trị bệnh lý ho của hoa hồng và phương thuốc trị liệu ho từ loài hoa này.

Hoa hồng trắng có lợi ích chữa được bệnh lý ho khan

trị liệu bệnh ho khan và ho cho trẻ nhỏ từ hoa hồng trắng: Chỉ cần sử dụng 3 bông hồng trắng cùng với 5 bông hoa đu đủ và đường phèn. Cho cánh hoa và đường phèn vào bát rồi mang hấp vào nồi cơm. đến khi cơm gần chín, đường phèn tan hết ra là được. Lấy hỗn hợp vừa hấp từ nồi cơm ra ngoài, chắt lấy nước và chia làm 3 lần uống trong ngày. Thực hiện 2 – 3 ngày sẽ khỏi chứng bệnh ho khan.


Hoa hồng đỏ có ích lợi chữa căn bệnh ho ra máu.

chữa hội chứng ho ra máu từ hoa hồng đỏ: Công thức gồm 5 bông hồng đỏ kết hợp với 20g đậu đen, 20 lá rau diếp cá, 1 thìa cà phê đường trắng. Nhặt cánh hoa hồng, rau diếp cá rửa sạch, thái nhỏ. Đậu đen xay thành bột mịn. Cho tất cả vào bát rồi đem hấp cách thủy. đến lúc chín cho người bị bệnh ăn 2 lần/ngày và ăn liên tục 5 – 7 ngày để có kết quả tốt.

=> Tìm hiểu thêm về cat bao quy dau bao lau thi khoi

điều trị căn bệnh ho bằng húng chanh và quả quýt gai

không chỉ có thế, nếu như không có sẵn hoa hồng, ta cũng có khả năng sẽ dùng cây húng chanh hoặc quả quýt gai để trị căn bệnh ho. Đây đều là các nguyên liệu hay gặp, rất dễ thấy trong vườn cây của mỗi gia đình. Trong Đông y, cây húng chanh có vị cay, tính ấm giúp điều trị biểu hiện ho, giải cảm, trị liệu tức ngực, nhức đầu, ngạt mũi, viêm họng,... Húng chanh kết hợp với quýt gai và rất nhiều vị thuốc khác sẽ cho ra bài thuốc trị bệnh ho rất hiệu quả.

Bài thuốc 1: Lấy 10g húng chanh kết hợp cùng với 5g lá chanh, 5g vỏ quýt, 3g gừng tươi, 10g đường phèn sắc uống ngày 1 thang.

Bài thuốc 2: Dùng 20g húng chanh kết hợp với 40g quýt gai, 10g hoa đu đủ đực, 10g cam thảo dây sắc uống ngày 1 thang và chia thành 2 – 3 lần uống trong ngày.

Lưu ý: Không dùng hoa hồng cho nhiều người tỳ vị hư, có thai hoặc bị mắc phải dị ứng với hoa hồng. cần chọn hoa hồng, húng chanh và quýt gai không có thuốc bảo vệ thực vật.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top