• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Phương thuốc cổ truyền chữa trị chứng bệnh viêm xoang hiệu quả

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Như bạn đã biết hội chứng viêm xoang là chứng bệnh không đơn giản nhất là với các bệnh nhân lâu năm thì càng khó khăn trong việc điều trị chứng này, với tây y thì việc chữa viêm xoang chỉ đem tính giảm thiểu bớt chứ không thể khỏi hoàn toàn nhất là lúc dùng một vài thuốc kháng sinh để trị viêm xoang thì còn có nguy cơ cao bị mắc căn bệnh trào ngược dạ dày thực quản rất nguy hiểm. Vậy trường hợp bạn không dùng các thuốc kháng sinh thì có thể vận dụng những biện pháp nào chữa? Hôm nay chúng tôi xin gửi đến bạn đọc các phương thuốc dân gian trị hội chứng viêm xoang mũi, người mắc bệnh có thể sẽ tham khảo và thực hiện ngay tại gia đình.
=> Tìm hiểu thêm về chua viem xoang
Ngay trong nhà bếp gia đình vẫn luôn quen thuộc với các loại gia vị như hành, tỏi, nghệ... nhưng ngoài việc dùng chúng chế biến thức ăn, khả năng trị căn bệnh hữu hiệu của chúng chưa được những người quan tâm biết tới.
Những biện pháp chữa Chứng bệnh viêm xoang
Bài thuốc số 1:
biện pháp khiến bài thuốc như sau : Tỏi khô đã bóc bỏ vỏ 40g mang thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100 ml rượu trắng 40-45 độ, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ và dùng được . Nhỏ 1, hai giọt vào và bóp nhẹ thành mũi cho ngấm. Hơi xót một chút nhưng chịu khó khiến thường xuyên, bạn sẽ thấy đỡ hơn hẳn.
Bài thuốc số 2: Hoàng bá : Ngâm 10g hoàng bá vào 100ml nước trong 24 tiếng. Sau đó lọc bỏ cặn, rồi đun sôi. Lấy dung dịch hoàng bá 10% đó dùng nhỏ mũi 3 -4 lần/ngày.
Bài thuốc số 3: Bạn lấy hoa ngũ sắc tím tươi 10 bông, rồi đem rửa thật sạch, sau đó nghiền nhỏ ngâm với 10ml cồn 70 độ. Sau đó, mang lọc qua gạc sạch để được một dung dịch màu xanh. phương pháp dùng : Mỗi ngày, hãy dùng bông gòn tẩm ướt cồn thuốc rồi đặt vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên để trong 10 phút.
Bài thuốc số 4: Củ hành khô, gừng tươi: Lấy 2 nguyên liệu này giã lấy nước, rồi trộn thành hỗn hợp, dùng để nhỏ mũi. Sử dụng 3 -5 lần/ngày, liên tục trong hai tuần.
Đây là 4 bài thuốc dân gian chữa viêm xoang hữu hiệu mà bạn hoàn toàn có thể sẽ tìm và sử dụng tại nhà. Với bệnh lý viêm xoang thì bạn cần áp dụng thêm nhiều các thức và lối sống sinh hoạt kết hợp với thuốc như chế độ ăn uống, và sinh hoạt, lao động hàng ngày. Tuy nhiên, các bài thuốc trên chỉ là bài thuốc dân gian lưu truyền lại, có tác dụng chữa trị hội chứng nhưng chỉ ở mức độ hội chứng trong nhiều lúc. Với nhiều người đã sử dụng nhiều bài thuốc trên trong thời gian dài mà không có hữu hiệu cần đến cơ sở y tế chuyên khoa dể được thăm khám và chữa thích hợp.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top