• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Phương pháp trị thâm mụn hiệu quả

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Những nốt mụn xuất hiện trên da làm bạn khó chịu và trông kém xinh đi nhiều, bên cạnh đó nốt mụn không được điều trị đúng cách để lại vết thâm trên da làm bạn trông càng kém xinh. Với những cách trị thâm mụn hiệu quả sau đây bạn sẽ giải quyết hiệu quả vấn đề trên.

>> sua rua mat tri mun dau den tot nhat hien nay

1. Thói quen chăm sóc da hàng ngày

- Thoa mật ong lên mặt hàng ngày hoặc cách ngày: trước khi tắm Hà rửa mặt sơ cho sạch bụi bẩn, sau đó thoa mật ong lên, tắm táp xong xuôi thì rửa mặt lại với nước ấm. Mật ong tốt cho da, giúp da mềm mại và sát khuẩn, có thể ngăn ngừa phần nào những nhân mụn sắp sửa phát sinh (chú ý phải là mật ong nguyên chất, không dùng mật ong pha ).

- Những ngày không trang điểm, hạn chế dùng sữa rửa mặt mà chỉ rửa với nước lúc sáng ngủ dậy và trước khi đi ngủ. Còn nếu có trang điểm thì bạn dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang. Ngoài ra bạn nên rửa mặt 3-4 lần với nước sạch trong ngày nếu đổ mồ hôi nhiều hoặc đi đường bụi bặm về.

2. Chăm sóc da khi bị nổi mụn

- Rửa mặt với nha đam 1-2 lần/ngày.

Cắt ngang một lát mỏng nha đam (nhớ bỏ phần vỏ xanh xung quanh vì chứa chất nhựa gây rát da) thoa nhẹ nhàng khắp mặt trong 2-3 phút, rồi rửa lại với nước.

Nha đam tuy thoa lên da có thể hơi ngứa một chút trong lần đầu tiên nhưng những lần sau sẽ hết. Nha đam lành tính, có tác dụng làm liền sẹo mụn, giúp da căng mịn, có thể sử dụng rửa mặt hàng ngày hoặc cách ngày.

Trị mụn, bí đao

- Ăn nhiều trái cây (nhiều hơn hẳn lúc bình thường). Bí đao luộc lên và dùng cả cái lẫn nước để cơ thể được thanh lọc, mát mẻ.

- Tranh thủ ngủ sớm bằng mọi cách. Thức khuya chính là kẻ thù truyền kiếp của sức khỏe và sắc đẹp.

- Giai đoạn bị mụn này bạn không sử dụng mỹ phẩm gì cho buổi tối cả. Sau khi áp dụng các bước chăm sóc da như trên thì tối ngủ bạn để cho da mặt được thoáng.

Trị mụn, củ nghệ

- Dùng nghệ tươi bào mỏng đắp lên khắp mặt, để trong 1 giờ sau đó rửa mặt lại, thực hiện hàng ngày trong thời gian bị mụn. Vì sau khi đắp, nghệ có thể làm cho da có màu hơi vàng (tạm thời thôi) nên bạn hãy đắp nghệ trước khi đi ngủ.

Chú ý: Nếu da bị vàng do nghệ, dùng sữa tươi để rửa sẽ hết (sữa tươi không đường hoặc có đường đều được).

- Uống nước lọc 2,5-3 lít/ngày, nước giúp thải độc tố và làm da dẻ căng mịn. Cái này rất quan trọng.

3. Kết quả sau 2-3 tuần

Duy trì cách thực hiện như thế trong khoảng 2-3 tuần thì những nốt mụn lặn hẳn, những vết thâm cũng mờ và không hề để lại sẹo.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top