• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Phương pháp trị khỏi dứt điểm bệnh lý viêm xoang từ hồ tiêu trắng

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Thông thường các loại gia vị mang hương nồng và vị cay sẽ bị hạn chế với bệnh nhân viêm xoang nhưng hồ tiêu trắng lại là một ngoại lệ. Nó được coi là vị thuốc quý, hỗ trợ đắc lực trong chữa căn bệnh viêm xoang và một số căn bệnh khác như sa dạ dày, tiêu chảy, tiêu hóa kém ở trẻ em. Biện pháp điều trị hội chứng viêm xoang bằng hồ tiêu trắng sẽ được chúng tôi trình bày ngay dưới đây.
=> Tìm hiểu thêm về cay thuoc tri viem xoang

Công dụng chữa trị hội chứng viêm xoang của hồ tiêu trắng

Loại tiêu này còn có tên gọi khác mà nhiều người biết đó là tiêu sọ, nhặt lấy những quả chín, sau khi phơi khô sẽ bỏ đi phần vỏ bên ngoài.

Vị thuốc hồ tiêu trắng theo ghi chép của sách Đông y được liệt vào 2 kinh là Đại tràng và Vị. Đặc trưng của chúng là tính nhiệt, vị the cay có công dụng trị hàn, trị đàm, phản vị, ôn trung chỉ thống, quản phũ lãnh thống, chuyên trị bệnh ỉa chảy, bệnh kiết lỵ, viêm xoang và một vài bệnh dạ dày thông thường.

Phương pháp thực hiện: hồ tiêu trắng 30g rửa sạch cho vào ấm nhỏ, đổ vào 200ml nước sắc trên lửa nhỏ đến lúc thuốc cạn còn 60ml.

Cách dùng: Khi thuốc nguội hẳn thì dùng cho vào lọ nhỏ dùng cả ngày. Mỗi ngày lấy thuốc nhỏ vào mỗi bên mũi 3-6 lần tùy tình trạng của bệnh.

Tác dụng: thông đường thở, làm tan bớt đờm nhầy trong hốc mũi. Bình thường người bệnh sẽ giảm thiểu tình trạng viêm xoang nhanh chóng sau 2-3 ngày nhỏ thuốc.

Trước khi áp dụng phương thuốc này nên hỏi ý kiến của bác sĩ điều trị vì không phải ai cũng thích hợp với thuốc, nếu như có vết thương hở trong mũi lại càng không nên sử dụng. thuốc này hữu hiệu nhanh nếu như bị mắc viêm xoang nhẹ, nhưng nếu chứng bệnh lâu ngày, bệnh mạn tính buộc phải được chữa trị chuyên khoa.

Một vài công dụng chữa trị bệnh khác của hồ tiêu trắng

- Chữa triệu chứng ỉa chảy, chậm tiêu hóa ở trẻ em:

Dùng hồ tiêu trắng và đường glucose theo tỉ lệ tương ứng là 1:9. Trộn đều hai nguyên liệu này với nhau để tạo thành dạng thuốc bột pha nước cho trẻ uống. Với bé nhỏ hơn 1 tuổi mỗi lần uống 0,3-0,5g; bé dưới 3 tuổi mỗi lần uống 0,5-1,5g. Bài thuốc dùng mỗi ngày 3 lần, liên tục trong 3 ngày (1 liệu trình) sẽ có kết quả.

sử dụng kết hợp hồ tiêu trắng, gừng khô, tiểu hồi hương mỗi thứ 15g. Tất cả đem nghiền thành bột mịn, cho vào túi lụa, đặt lên rốn, sau đó đặt túi chườm nước nóng lên trên.

- Điều trị chứng sa dạ dày cho mọi người: Lấy hồ tiêu trắng 15g; hàng ngày hầm với dạ dày lợn hoặc dạ dày dê, chia ra ăn trong ngày.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top