• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Phong toả tài khoản ngân hàng điều tra hành vi lừa đảo mới

HMO

Administrator
Staff member
Qua điện thoại, bị một đối tượng xưng công an dọa mình là tội phạm ma túy nên ông Đ. ở Nghệ An đã gom 200 triệu chuyển qua một tài khoản lạ…

Mới đây trao đổi với PV, cán bộ ngân hàng VPBank (ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng), Phòng giao dịch Cửa Đông, ở địa chỉ số 99 Nguyễn Phong Sắc, phường Hưng Dũng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã xác nhận thông tin trên.

Cụ thể, khoảng 8h30 ngày 21/8, ông Nguyễn Văn Đ. (60 tuổi), trú phường Hưng Dũng, TP.Vinh nhận được điện thoại của một người xưng là nhân viên bưu điện thông báo ông đang nợ cước máy cố định số tiền gần 9 triệu đồng.

Ông Đ. bất ngờ cho rằng không gọi điện thoại đi nước ngoài nên không thể có số tiền nhiều như thế. Để làm tin, đối tượng đã kết nối bảo ông Đ. nói chuyện với một cán bộ công an.


Ngân hàng VPBank, Phòng giao dịch Cửa Đông đã phong tỏa món tiền ông Đ. suýt bị lừa đảo.
Qua điện thoại, người này cũng xưng là công an và nói ông Đ. liên quan đến một đường dây tội phạm ma túy quốc tế, rửa tiền. Để không rơi vào tù tội, đối tượng yêu cầu ông Đ. phải nộp tiền vào một tài khoản ở Hà Nội.

Tin lời các đối tượng trên, khoảng 10h ngày 22/8, ông Đ. đã đem 200 triệu đồng đến ngân hàng VPBank, Phòng giao dịch Cửa Đông để nộp vào số tài khoản lạ trên.

Tuy nhiên khi ông Đ. và nhân viên ngân hàng đang làm các thủ tục thì con trai ông Đ. đã có mặt kịp thời, yêu cầu ngừng giao dịch.

Hiện ngân hàng VPBank, Phòng giao dịch Cửa Đông đã phong tỏa số tiền nói trên; đồng thời, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cũng đang vào cuộc xác minh làm rõ sự việc.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ Công an tỉnh Nghệ An, chỉ trong nửa tháng vừa qua trên địa bàn tỉnh này đã xảy ra nhiều “chiêu lừa” như trên, thiệt hàng tỷ đồng.

Theo Trọng Đức (nguoiduatin.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top