• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Phòng chống bão HaiYan, sẵn sàng di dời dân khu vực hồ thân đập yếu

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương, UBND tỉnh và Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Nghệ An khẩn trương tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống cơn bão HaiYan - cơn bão số 14.

Tàu thuyền đang cập bến Cửa Hội (ảnh có tính chất minh họa)

Tính đến 10.30 ngày 8/11/2013, Nghệ An có 4.017 phương tiện với 20.083 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản. Các phương tiện đều đã nhận được thông báo về vị trí, hướng đi của bão.


Hiện đã có 947 phương tiện với 5.788 lao động đang hoạt động ở vùng ven biển Nghệ An; 218 phương tiện với 1.436 lao động đang hoạt động ở ngoại tỉnh và vùng đánh cá chung; số còn lại đang neo đậu tại bến an toàn. Ngoài ra có 37 phương tiện với 288 lao động ngoại tỉnh đã vào neo đậu tại các bến của Nghệ An..


Các hồ chứa nước đều có người túc trực theo dõi và sẵn sàng vận hành xả tràn theo quy trình khi mực nước lên quá mức cho phép. Ở những hồ có thân đập yếu đã chuẩn bị phương án di dời dân, bảo vệ tài sản cho vùng hạ du khi cần thiết.


Toàn tỉnh hiện có 25.000ha cây vụ Đông chuẩn bị đến kỳ thu hoạch đã và đang được các địa phương chủ động thực hiện tiêu thoát nước để phòng tránh thiệt hại. Các diện tích nuôi trồng thủy sản chuẩn bị ra giống được yêu cầu hoãn thả trong đợt bão này, đồng thời có biện pháp tôn cao bờ, chắn lưới bảo vệ để phòng mưa lớn gây ngập các ao nuôi.

HMO nguồn GD&TĐ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top